- Hướng tới 25 tái thành lập tỉnh, ngành chức năng tỉnh Trà Vinh sẽ huy động hơn 200 tỉ đồng cho quỹ an sinh xã hội.

Tháng 5/2017, Trà Vinh sẽ tròn 25 năm tái lập tỉnh. Theo kế hoạch, tỉnh  sẽ long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh gắn với kỷ niệm 42 năm ngày thống nhất đất nước và 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bên cạnh nhiều hoạt động sẽ được tổ chức vào dịp này như triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh, hội chợ thương mại gắn với hội nghị xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại…, tỉnh sẽ phấn đấu vận động từ 200 tỉ đồng trở lên cho quỹ an sinh xã hội trên cơ sở tổ chức đêm văn nghệ gây quỹ (tri ân và công bố tổng số tiền, hiện vật của các tổ chức và cá nhân đóng góp) dự kiến diễn ra từ ngày 28-30/4/2017.

{keywords}

Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tặng bò cho hộ nghèo ở Trà Vinh tháng 4/2015. Ảnh: Hoàng Long

Quỹ An sinh xã hội của tỉnh sẽ thực hiện tốt cho việc chăm lo các đối tượng chính sách, gia đình có công với nước; tạo điều kiện cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và người dân đang gặp hoàn cảnh khó khăn vươn lên, có cuộc sống tốt hơn.

Số hộ này đang cần được hỗ trợ vốn đầu tư phát triển sản xuất - kinh doanh để vươn lên thoát nghèo. Toàn tỉnh còn 11.617 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo khó khăn về nhà ở đang cần sự giúp đỡ của cộng đồng để có được một mái nhà vững chắc; gần 100 trẻ em cần hỗ trợ để được mổ tim và điều trị bệnh hiểm nghèo..

Trước đó, năm 2011, tỉnh Trà Vinh cũng đã tổ chức cuộc vận động “Nghĩa tình Trà Vinh” và đã nhận được sự ủng hộ 149.937 tỉ đồng. 

Hoài Thanh