Ứng dụng Tracktl là một dự án startup của 2 nhà đồng sáng lập trẻ Thibault Taupin và Louis Aubert  (người Pháp). Đây là dự án đã dành giải nhất trong cuộc thi khởi nghiệp được tổ chức bởi tập đoàn bảo hiểm Audiens và chiến thắng trong một số cuộc thi startup tại Pháp, được tạp chí Challenges của Pháp bầu chọn là 1 trong 100 dự án đáng được đầu tư nhất năm 2015. 

Ứng dụng Tracktl hiện đang có sẵn để tải về trên Apple Store dành cho hệ điều hành iOS và Google Play Android. Mỗi một list nhạc tạo ra từ Tracktl được gọi là “Trackparty”. Ý tưởng của Tracktl là “Ai cũng có thể là DJ!”. Bất kể ai cũng có thể tạo ra một Trackparty - list nhạc của riêng mình và mời mọi người tham dự, tương tác với list nhạc đó.

Cụ thể hơn, giống như một “máy hát tự động”, Tracktl cho phép tất cả những người tham gia có thể lựa chọn bài hát yêu thích và đóng góp vào list nhạc chung chỉ trong vài giây. Hướng đến sự tương tác tối đa cho người dùng với âm nhạc, Tracktl còn cho phép người tham gia “vote” cho bài hát yêu thích để ưu tiên ca khúc lên top, được chơi trước.

Nguồn nhạc từ Tracktl khá đa dạng, được lấy từ Soundcloud (miễn phí) và Deezer (mất phí). Ứng dụng này không chỉ cho phép người dùng thể hiện cá tính âm nhạc, sẻ chia với những người xung quanh mà còn là phương tiện hữu hiệu cho những cuộc gặp gỡ. Tracktl cho phép hiển thị hình ảnh đại diện của những người tham gia và các ca khúc họ lựa chọn, tạo điều kiện cho những thảo luận, trò chuyện ngay tại không gian chung hoặc qua online feeds hiển thị trên màn hình Tracktl.

Chủ nhân của một Trackparty có quyền thay đổi các thông tin ở mục setting, bao gồm: đặt tên và đường link (Party settings), thêm thông tin về địa điểm, miêu tả (other informations), giới hạn số lượng bài hát mỗi người được thêm vào list nhạc hoặc không giới hạn (music settings), chơi nhạc tự động (autotrack). 

Clip "khuấy động đám đông" của Tracktl: