{keywords}
 

Là khách hàng thân thiết, hội viên Bông Sen Vàng từ nhiều năm nay, anh Hoàng Tú - chủ một nhà sách ở Hà Nội chia sẻ: “Giai đoạn sau dịch, tôi muốn mở rộng thị trường nên phải thường xuyên di chuyển vào TP.HCM gặp đối tác, tìm mặt bằng và sửa sang nhà sách mới. Tôi vẫn thường xuyên bay các chuyến bay của VNA, nhưng đợt vừa rồi khá bất ngờ với dịch vụ mới cho chặng bay giữa Hà Nội và TP.HCM.

Tôi có thể đặt vé sát giờ bay 1 tiếng, khi đến sân bay còn có thể đổi lên chuyến sớm hơn. Quầy thủ tục và cửa ra máy bay được bố trí cố định ở khu vực riêng, nên di chuyển cũng nhanh”.

Theo thống kê của Trung tâm Hàng không châu Á - Thái Bình Dương (CAPA) và OAG Aviation, đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM hiện là đường bay đông khách thứ 2 thế giới. Trong tháng 11/2020, đã có gần 893.000 ghế cung ứng trên đường bay này, chỉ đứng sau đường bay giữa Seoul và đảo Jeju của Hàn Quốc với 1,3 triệu chỗ.

Nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển khổng lồ trên các chặng bay Hà Nội và TP.HCM, VNA mới đây đã nâng cấp đường bay này trở thành một sản phẩm chuyên biệt, với tên gọi riêng “VNAXPRESS - Đường bay Hồ Chí Minh”.

Như anh Tú chia sẻ, VNAXPRESS mang đến sự thuận tiện cho khách hàng di chuyển giữa Hà Nội và TP.HCM khi cho phép đặt vé sát giờ bay, với tần suất chuyến bay liên tục từ 30 - 60 phút một chuyến vào các khung giờ tròn, dễ nhớ (từ 6h - 21h hàng ngày).

Ngoài ra, khu vực check-in được thiết kế tiện lợi, ưu tiên tối đa sử dụng ống lồng, giúp việc làm thủ tục, di chuyển trước khi lên máy bay không còn mất nhiều thời gian. Mọi hành khách bay giữa Hà Nội và TP.HCM đều được tiếp đón tại quầy làm thủ tục và cửa lên máy bay riêng (tại sân bay Nội Bài là quầy B1, B2, B3; tại sân bay Tân Sơn Nhất là quầy B5, B6, B7). Các quầy thủ tục nằm ở khu vực gần lối vào cửa an ninh, giúp hành khách tiết kiệm thời gian và thuận tiện trong việc đi lại.

{keywords}
 

Đại diện VNA cho biết, hành khách còn được trải nghiệm 2 dòng tàu bay thân rộng hiện đại là Airbus A350 và Boeing B787. Đội tàu bay với khoang hành khách rộng có chứa đến hơn 300 khách, hệ thống động cơ công nghệ mới, giúp trải nghiệm bay êm ái và giảm đến 50% tiếng ồn so với các tàu bay thế hệ trước, ghế ngồi hạng thương gia có thể ngả phẳng thành giường nằm, màn hình giải trí cá nhân với hàng trăm chương trình phong phú...

Ông Lê Hồng Hà - Phó Tổng Giám đốc VNA cho biết: “VNAXPRESS có đặc trưng là tần suất chuyến bay dày đặc, thủ tục bay đơn giản, linh hoạt, nhanh chóng, như mang đến “những chuyến tàu siêu tốc trên không”. Kết hợp với những ưu thế về sản phẩm của VNA như tàu bay thân rộng, dịch vụ chất lượng 4 sao, VNAXPRESS sẽ nâng cao khả năng cạnh tranh của VNA trên các đường bay nối liền 3 cửa ngõ Bắc - Trung - Nam”.

Theo đại diện Vietnam Airlines Group, trung bình mỗi tuần Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines và Pacific Airlines) đang cung ứng hơn 110.000 ghế, vận chuyển gần 100.000 lượt khách giữa Hà Nội và TP.HCM, chiếm 57% tổng thị trường.

Sự ra đời của VNAXPRESS nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi và đáp ứng nhu cầu di chuyển thường xuyên, liên tục của hành khách trên đường bay nhộn nhịp này, hứa hẹn trở thành sự lựa chọn tối ưu cho nhu cầu du lịch dịp lễ hội sắp tới.

Thúy Ngà