Cân bằng giữa học thuật và giao tiếp thực tế

“Việc giao tiếp tiếng Anh ngoài đời thật với người bản xứ vô cùng khác với việc học trên trường lớp”, một phụ huynh có con du học nói về khoảng thời gian đầu đưa con sang Mỹ. “Con tôi nhờ được chuẩn bị kỹ càng các kỹ năng giao tiếp, nên tôi an tâm khi thấy con có thể thoải mái nói chuyện, sinh hoạt, ít gặp phải rào cản gì”.

Chia sẻ của phụ huynh kể trên là một trong những lối suy nghĩ cấp tiến của bố mẹ ngày nay.. Không giống như ở thời đại trước khi học tiếng Anh còn mang nặng tính học thuật, nhiều bố mẹ mong muốn con cân bằng cả phương diện học thuật lẫn trong giao tiếp đời thường, có thể dùng để trò chuyện với người bản xứ, đi mua sắm, hay đơn giản như… xem phim không cần phụ đề.

“Tiếng Anh sẽ giúp các con tiếp cận với rất nhiều kiến thức cũng như các nền văn hóa trên thế giới. Tôi nghĩ nên cho con học tiếng Anh càng sớm, càng tốt. Tuy nhiên, để có được hiệu quả tối ưu nhất chính là môi trường con học tập”, chị Phương, mẹ của bé Minh Anh chia sẻ. 

Đáp ứng nhu cầu của phụ huynh, môi trường học ngoại ngữ hiện ngày càng mở rộng, không chỉ gói gọn trong sách vở. Là một trong số các tổ chức giáo dục tiên phong kiến tạo nên môi trường học tiếng Anh hiện đại và thiết thực, Yola đã nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu của phụ huynh và học sinh từ sớm, giới thiệu phương pháp dạy học mới phù hợp với học sinh Việt Nam và tạo ra môi trường học năng động, sáng tạo. Tổ chức Anh ngữ đã chứng minh tính hiệu quả của mô hình mới, chẳng hạn như kết quả đầu ra vượt trội của hơn 100.000 học viên Yola đã đào tạo. 

Yola sát cánh cùng học viên, giúp các em tự tin cất bước, mở hành trình

Đặc biệt, giảng viên tại Yola chủ động theo sát khi các em có mơ ước được du học nước ngoài. Theo thống kê của Yola, cựu học viên Yola đã nộp hồ sơ thành công và được nhận vào khoảng 100 Đại học lớn, nhỏ tại Anh, Úc, Mỹ, với tổng giá trị học bổng được chấp thuận xấp xỉ 15 triệu USD.

Ứng dụng nền tảng truyền thống và trực tuyến

Nếu cách học tiếng Anh “cũ” cần học sinh phải lên lớp, nghe giảng, thì ngày nay hầu như các phương pháp dạy học hiện đại không còn đặt nặng vào việc đó. Mô hình hybrid mà Yola đang áp dụng cho phép học sinh không phải lên lên lớp quá thường xuyên, thay vào đó có thể tự do khám phá, tiếp xúc và giao tiếp với thế giới thực, cọ xát để rèn luyện “tiếng Anh thực tế”.

Khi cả thế giới bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, việc học online đã trở thành một trong các phương án bắt buộc. Tuy vậy, đối với Yola, đây không phải là giải pháp tình thế mà chương trình đào tạo online kết hợp với lớp học truyền thống đã được nghiên cứu và đầu tư nghiêm túc ngay từ ngày đầu thành lập. Dù học tại lớp hay học trực tiếp, những trải nghiệm học tập của học viên Yola luôn trọn vẹn với môi trường thực hành hiệu quả và tương tác tối ưu.

Học viên Yola có thể học mọi lúc mọi nơi với mô hình Hybrid

“Học online đã trở nên cần thiết trong tình huống hiện nay. Tuy nhiên không vì thế mà học viên Yola cảm thấy khó khăn, lớp học vẫn luôn được đảm bảo tối đa sự hỗ trợ”, thầy Đào Minh Khôi, giảng viên lớp IELTS online chia sẻ thêm về cách các giảng viên của Yola giữ tính tương tác cao trong môi trường học kỹ thuật số. “Mô hình IELTS Online tại Yola có thể giúp các bạn học viên bứt tốc dễ dàng”.

Bằng kinh nghiệm dạy học online liên tục được nâng cấp, Yola đã chứng minh rằng nền tảng dạy học trực tuyến vẫn có thể giúp học viên cọ xát được với tiếng Anh thực tế, luyện giao tiếp lưu loát.

Ngoài giờ học trên lớp, Yola thường xuyên tổ chức các hoạt động bên lề nhằm giúp học viên nắm bắt thêm cơ hội để khám phá và thể hiện bản thân. Các chuyến tham quan ngoài lớp học, các cuộc thi tài năng, trại hè kỹ năng,... là những chương trình Yola duy trì tổ chức hàng năm.

 Chương trình Yola Summer 2022 hiện đang diễn ra, dành cho học sinh ở nhiều cấp học

Phụ huynh bé Quốc Huy cho hay, “Qua hoạt động ngoại khóa, con được giao lưu, củng cố khả năng giao tiếp. Đặc biệt sau mỗi hoạt động con được tặng những phần quà nhỏ xinh xinh do chính con tạo nên”.

“Bé dần thích học tiếng Anh hơn và thích nhất là luyện kỹ năng Viết, đồng thời chị chứng kiến được sự tự tin, dạn dĩ của bé hơn khi đứng trước đám đông”, mẹ của bé Trà My tự hào cho biết.

“Sự kết hợp của cả hai nền tảng online và offline, với đa dạng hoạt động, chương trình, cũng như phương pháp dạy luôn được cải tiến là chìa khóa cho thành công của Yola trên hành trình khai phóng tiềm năng của trẻ em và thiếu niên Việt Nam. Qua đó, Yola mong muốn tạo ra một thế hệ những cá nhân vượt trội về trình độ tiếng Anh, thành tích học tập, kiến thức nền tảng và kỹ năng sống để tự tin và đam mê học hỏi, tự lập và chủ động với việc học của bản thân”, đại diện trung tâm Yola chia sẻ. 

Tố Uyên