diboi.jpg
 Hannah Brown ngâm mình trong làn nước lạnh như băng ở Biển Bắc

Đối với một số người, ý tưởng ngâm mình trong nước lạnh cũng đủ khiến họ rùng mình. Nhưng với người dân ở nhiều nước trên thế giới, ngâm mình trong làn nước lạnh như một cách để khởi đầu năm mới.

Họ hy vọng tắm nước lạnh đầu năm sẽ gột rửa những điều xấu của năm cũ và mạnh mẽ bước sang năm mới. Hannah Brown, đến từ Anh, đã có trải nghiệm không thể quên khi ngâm mình trong làn nước lạnh như băng ở vùng Biển Bắc.

Cô cùng cả đoàn có mặt ở bờ biển Northumberland (Anh) từ sáng sớm. Sau khi mặc đồ bơi, họ lên chiếc xe buýt nhỏ để đi đến bãi biển Longhoughton.

Cô cùng mọi người sẽ có trải nghiệm bơi trong làn nước lạnh dưới 5 độ C ở vùng biển này. Lần đầu tiên đưa mình xuống nước, Hannah Brown cảm thấy bị sốc. Cô lên bờ ngay lập tức, trở lại lều và chuẩn bị cẩn thận hơn cho lần thử nghiệm tiếp theo.

diboi1.jpg
 Hannah Brown mặc áo choàng ấm lúc trên bờ

Trở về căn lều sau lần xuống nước đầu tiên, Hannah Brown uống một tách trà nóng. Nghiên cứu từ Đại học Portsmouth cho thấy phải mất khoảng 6 lần cơ thể mới thích nghi với việc ngâm mình trong nước lạnh

Hannah Brown tiếp tục thử từng lượt một. Sau 6 lần thì cô cũng có thể ngâm mình hoàn toàn dưới nước lạnh. Trên bờ, có cả một đội ngũ chuyên gia về nước lạnh và nhân viên cứu hộ nên cô cảm thấy yên tâm hơn.

"Lúc đầu tôi thấy không quá khó. Nhưng khi toàn thân nhấn chìm dưới nước thực sự rất khó khăn. Nước lạnh buốt da, tôi không thể bơi được. Sau vài lần thử nghiệm, mọi việc trở nên dễ dàng hơn. Tôi cảm thấy bớt lạnh hơn, bơi được và quan trọng là đã có thể mỉm cười", cô nói.

Trong lần ngâm mình thứ 6, Hannah Brown quyết định dũng cảm khi không mặc đồ lặn. Cô chưa bao giờ tưởng tượng được mình có thể làm điều đó.

"Tôi cảm thấy thật tuyệt vời. Tôi vẫn thấy lạnh nhưng đã có thể bơi. Khi kết thúc trải nghiệm, tôi không muốn rời khỏi nước. Với tôi, bơi ở Biển Bắc và cảm thấy thực sự thích thú là một thành tựu lớn", cô chia sẻ.