Samsung vừa trình diễn mẫu thiết bị thực tế ảo (VR) trang bị màn hình 5,5-inch với độ phân giải lên tới 4K cho chất lượng hình ảnh vô cùng sắc nét.

{keywords}

Đây là độ phân giải cao nhất trên thiết bị VR hiện nay. Ngay cả các sản phẩm chuyên dụng như Oculus Rift hoặc HTC Vive cũng chưa thể đạt được.

Tuy nhiên, sản phẩm của Samsung hiện mới chỉ là thiết bị mẫu. Có tin đồn Samsung Galaxy Note 6 sẽ được trang bị màn hình 4K. Cùng với đó, rất có thể trong mùa thu năm nay, Samsung sẽ tung ra thị trường mẫu thiết bị VR 4K cực ấn tượng này.

Ngoài độ phân giải 4K, kính thực tế ảo mới của Samsung còn được trang bị thêm các tính năng đặc biệt khác. Điển hình trong số này là tính năng "Bio Blue" giúp thiểu mức độ gây hại của ánh sáng xanh. Cụ thể, thiết bị chỉ hấp thụ khoảng 6% ánh sáng xanh so với 32% trên các loại màn hình AMOLED hiện đại.

Ở thời điểm hiện tại, thông số cấu hình của kính Samsung VR mới vẫn chưa được tiết lộ. Chưa biết Samsung sử dụng những công nghệ đặc biệt nào, nhưng chỉ riêng khoảng nâng cấp lên màn hình 4K cũng đủ làm người dùng tỏ ra hào hứng rồi.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)