img 1436.jpeg
Các khu trượt tuyết trở nên sôi động vào mùa đông. Nguồn: Ehime Box Content

Các địa điểm trượt tuyết ở Ehime

Ba khu trượt tuyết tại tỉnh Ehime là SOL-FA Oda Ski Gelande, Kuma Ski Land và Khu trượt tuyết Ishizuchi. Cả ba khu nghỉ dưỡng trượt tuyết này đều có thể đến được trong vòng 1 giờ từ thủ phủ của tỉnh là TP. Matsuyama. Vì vậy, du khách có thể thỏa thích chơi đùa trong tuyết vào buổi sáng và ngắm cảnh vào buổi chiều. Có lẽ chỉ ở Ehime, khách du lịch mới có thể tận hưởng việc chơi đùa trong tuyết giữa lúc tham quan. 

Du khách có thể trượt tuyết tại Kuma Ski Land từ đầu tháng 12 đến giữa tháng 3, tại SOL-FA Oda Ski Gelande và Khu trượt tuyết Ishizuchi từ cuối tháng 12 đến giữa tháng 3. Mỗi khu nghỉ mát trượt tuyết đều có những đặc điểm riêng để du khách lựa chọn. Hãy tận hưởng niềm vui mùa đông thoải mái trên các sườn dốc trượt tuyết với khung cảnh tuyết trắng tinh khiết.

SOL-FA Oda Ski Gelande gần thị trấn cổ Uchiko

SOL-FA Oda Ski Gelande, nằm ngay gần địa điểm du lịch nổi tiếng Uchiko, cách nút giao thông Matsuyama 1 giờ đi ô tô. Đây là khu resort trượt tuyết lớn nhất ở Shikoku với tổng cộng 5 đường trượt. Ngoài đường trượt dài với tổng chiều dài 1.200m, SOL-FA Oda Ski Gelande có đường trượt dành cho gia đình rộng rãi và thoải mái cũng như khu vui chơi trên tuyết để trẻ em cũng có thể vui chơi. Khu trượt tuyết này dành cho tất cả mọi người từ những người mới bắt đầu đến người trượt tuyết và trượt ván tuyết nâng cao hoặc chuyên nghiệp. Cơ sở vậy chất tại đây cũng đầy đủ để phục vụ cho các môn thể thao mùa đông. 

Nếu muốn thử những hoạt động thú vị khác bên cạnh trượt tuyết, du khách có thể chơi trò trượt tuyết trên phao và trượt tuyết bằng ván nhựa, trượt xuống đường trượt bằng lốp xe, những hoạt động lý thú cho cả gia đình. SOL-FA Oda Ski Gelande cũng được trang bị 36 máy tạo tuyết nhân tạo để đảm bảo lượng tuyết, cho du khách luôn có thể trượt trên các sườn dốc trong tình trạng lý tưởng. Từ đỉnh núi, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp của núi Ishizuchi, đỉnh núi cao nhất ở phía tây Nhật Bản và đồng bằng Matsuyama ở phía xa.

img 1437.jpeg
Trượt ván tại SOL-FA Oda Ski Gelande. Nguồn: Ehime Box Content

Kuma Ski Land gần TP. Matsuyama

Tại Kuma Ski Land, du khách có thể trượt tuyết từ đầu tháng 12 đến giữa tháng 3 hàng năm. Ưu điểm của Kuma Ski Land là dễ dàng di chuyển vì khách du lịch có thể đến đây trong vòng 30 phút đi ô tô từ nút giao thông Matsuyama. Khu trượt tuyết này có nhiều đường trượt tuyết khác nhau, bao gồm “Đường trượt dành cho người mới bắt đầu” với độ dốc thoải 10 độ, “Đường trượt có cánh” nơi du khách có thể tận hưởng đường trượt một cách phấn khích từ trên đỉnh của đường trượt và đường trượt Misaka có độ khó cao hơn với những đường trượt lớn và dốc. Ngoài trượt tuyết và trượt ván trên tuyết, Kuma Ski Land còn có một con dốc có lưới dành riêng cho việc trượt tuyết và chơi tuyết nên du khách có thể yên tâm vui chơi cả buổi.

Khu trượt tuyết thường mở cửa đến 22:00, nhưng cũng có những ngày chỉ mở cửa đến 12:00.

img 1438.jpeg
Khu trượt tuyết Kuma Ski Land. Nguồn: Ehime Box Content

Khu trượt tuyết Ishizuchi 

Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Ishizuchi nằm ở phía đông bắc của Núi Ishizuchi, ngọn núi cao nhất ở phía tây Nhật Bản và là ngọn núi cao nhất tỉnh (1.400m), có tuyết chất lượng cao và quang cảnh ngoạn mục. 
 

img 1439.jpeg
Núi Ishizuchi với độ dốc ấn tượng. Nguồn: Ehime Box Content

Du khách sẽ sử dụng cáp treo để di chuyển lên độ cao 1.300m. Từ cáp treo dẫn lên đỉnh dốc, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh khung cảnh trắng xóa, không chỉ trượt tuyết và trượt ván trên tuyết mà còn có thể ngắm cảnh. Khu trượt tuyết có ba gói: gói dành cho người mới bắt đầu, gói trung cấp và gói nâng cao. Vì vậy mọi người từ người chưa từng trượt tuyết đến những người trượt tuyết kỳ cựu đều có thể tận hưởng môn thể thao này một cách trọn vẹn nhất. Du khách hãy lựa chọn gói phù hợp với trình độ của mình nhé.
 

img 1440.jpeg
Nguồn: Ehime Box Content

Nơi đây cũng có không gian để du khách có thể chơi đùa trên tuyết và xe trượt tuyết, vì vậy ngay cả trẻ em cũng sẽ có những phút giây giải trí đầy hứng khởi tại Khu trượt tuyết Ishizuchi.

Tận hưởng các khu trượt tuyết đầy sảng khoái

Trượt tuyết đã được nâng lên thành những chuyến nghỉ dưỡng mùa đông được người dân Nhật Bản ưa chuộng. Gần đây, xu hướng khách du lịch Việt nam lựa chọn trải nghiệm này ngày càng tăng lên bởi họ mong muốn có những hoạt động mới, lạ, độc đáo và thú vị hơn cho những hành trình khám phá của mình. 

Tại tỉnh Ehime, việc di chuyển từ các khu trượt tuyết đến thành phố cũng vô cùng thuận tiện. Sau đó, từ đây du khách có thể dễ dàng khám phá vô số các địa điểm văn hóa - lịch sử, ẩm thức hấp dẫn và đầy hứa hẹn!

SOL-FA Oda Ski Gelande
Đường trượt: 5
Cáp treo: 3
Cự ly dài nhất: 1200m
Độ dốc nhất: 30 độ
 
Kuma Ski Land
Đường trượt: 5
Cáp treo: 3
Cự ly dài nhất: 610m
Độ dốc nhất: 24 độ
 
Khu trượt tuyết Ishizuchi  
Đường trượt: 3
Cáp treo: 5
Cự ly dài nhất: 700m
Độ dốc nhất: 20 độ
 

Lệ Thanh