Giới thiệu “hương vị từ núi rừng” Hàn Quốc đến thực khách

Tiếp nối sự thành công của các năm trước, Tuần lễ ẩm thực Hàn Quốc - Korean Gastronomy Week 2023 chính thức trở lại và mang đến những trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc độc đáo với chủ đề Autumn Forest (khu rừng mùa thu). Tại đây, những nguyên liệu đặc trưng đến từ núi rừng Hàn Quốc sẽ được khéo léo kết hợp dưới bàn tay của các đầu bếp tài hoa, tạo nên những món ăn đầy thú vị gửi đến thực khách.

anh 1.png
 Tuần lễ ẩm thực Hàn Quốc 2023 với nhiều hoạt động thú vị

Từ trước đến nay, lâm sản luôn là một hạng mục trọng điểm trong xuất khẩu thực phẩm của Hàn Quốc. Nhờ vào môi trường tự nhiên được bảo tồn và điều kiện thổ nhưỡng đặc biệt, lâm sản Hàn Quốc khi ứng dụng trong ẩm thực có tác dụng nâng tầm cả về hương vị lẫn giá trị dinh dưỡng của món ăn.

Một số lâm sản Hàn Quốc được ứng dụng làm thực phẩm quen thuộc có thể kể đến: Sannamul - món ăn kèm làm từ rau củ, xuất hiện trong hầu hết các bữa ăn hàng ngày; táo đỏ với chức năng tăng cường khả năng miễn dịch, có tác dụng an thần, nâng cao chất lượng giấc ngủ; quả hồng sấy giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm viêm, hỗ trợ thị lực và hệ tiêu hóa khỏe mạnh…

anh 2.png
 Các sản phẩm lâm sản được ứng dụng rộng rãi trong ẩm thực Hàn Quốc

Buổi lễ khai mạc Korean Gastronomy Week 2023 được diễn ra vào ngày 30/11/2023 tại khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72 nhằm quảng bá các sản phẩm nông - lâm sản Hàn Quốc tới người tiêu dùng. 

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Choi Young-sam - Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam vui mừng bày tỏ: “Ẩm thực và văn hóa của một quốc gia là một trong những phương tiện quan trọng nhất để hiểu biết về đất nước và con người. Tuần lễ ẩm thực Hàn Quốc 2023 nhằm giới thiệu các nguyên liệu thực phẩm cao cấp của Hàn Quốc đến Việt Nam cũng như thực đơn gồm các món ăn Hàn Quốc chất lượng cao do đầu bếp 2-sao Michelin phát triển; mở rộng cơ hội để tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc và đưa hai nước đến gần nhau hơn”.

anh 3.jpg
Đầu bếp chính của sự kiện: Chef Lee Jun - bếp trưởng 2 sao Michelin

Lee Jun - bếp trưởng 2 sao Michelin đến từ Hàn Quốc, là đầu bếp chính đồng hành xuyên suốt sự kiện Korea Gastronomy Week 2023. Phong cách nấu ăn của Lee Jun thể hiện kinh nghiệm quốc tế đa dạng của anh. Mỗi món ăn trong menu đặc biệt của Lee Jun hướng tới sự nâng tầm trong trải nghiệm ẩm thực người dùng. Đó là sự hòa trộn độc đáo những kỹ thuật nấu các món ăn xứ Hàn, cũng như văn hóa thưởng thức ẩm thực của người Hàn Quốc. 

Trong Tuần lễ ẩm thực Hàn Quốc, anh sẽ giới thiệu những món ăn đặc biệt của mình như Salad Deodeok, Cá Bơn và Doraji (cây cát cánh), Bào Ngư và Miyeok, Ức Vịt cùng Yakbap và Chui Namul Bò. Những nguyên liệu đặc trưng từ núi rừng Hàn Quốc như: củ deodeok, hồng sấy, hạt óc chó, nấm, táo đỏ, cây cát cánh…được kết hợp tinh tế trong từng món ăn, tạo nên trải nghiệm độc đáo cho thực khách.

Nhiều hoạt động giao lưu, trải nghiệm đặc sắc

Đặc biệt, khi tham dự buổi lễ khai mạc, thực khách sẽ có cơ hội được đắm chìm trong không gian của nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc thông qua những màn trình diễn của các nghệ nhân đến từ Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam.

Ông Park Min-cheol - Giám đốc Tổng công ty Phân phối Nông thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc tại ASEAN bày tỏ: “Chúng tôi hy vọng rằng các bạn sẽ yêu thích các món ăn được giới thiệu trong Tuần lễ Ẩm thực Hàn Quốc lần này và mỗi người sẽ trở thành đại sứ quảng bá văn hóa ẩm thực tuyệt vời của chúng tôi”.

Sau lễ khai mạc, chuỗi sự kiện Korean Gastronomy Week 2023 sẽ được tiếp tục với nhiều hoạt động văn hóa - ẩm thực thú vị: Soko Night với sự góp mặt của bartender khách mời Son Soko; Lớp học pha chế rượu Whiskey Hàn Quốc dưới sự dẫn dắt của người sáng lập và chủ sở hữu của Ki One Whiskey - Bryan Do; Lớp học làm Namul cùng Master Chef Choi Hyangran; Lớp học làm kimchi cùng Master Chef Lee Sunhee; Lớp học làm món tráng miệng “Hankwa” do đầu bếp Kang Hyo Sung hướng dẫn.

anh 4.jpg
Nhiều đầu bếp và bartender tài năng góp mặt tại sự kiện

Tuần lễ Ẩm thực Hàn Quốc - Korean Gastronomy Week 2023 sẽ diễn ra từ ngày 30/11 đến ngày 10/12 tại Khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72, quy tụ các đầu bếp và bartender đẳng cấp hàng đầu đến từ Hàn Quốc, hứa hẹn mang đến cho thực khách những trải nghiệm khó quên đối với nền ẩm thực và văn hóa của “xứ sở kim chi”.

Bích Đào