Sau vụ cướp tại trạm BOT Long Thành - Dầu Giây, nhiều người dân và dư luận xuýt xoa rằng trong một ca trực 8h đồng hồ mà trạm thu phí trên thu được 2,2 tỷ đồng, như vậy suy ra trong 1 ngày phải có doanh thu lên đến 6 tỷ đồng.

Rồi sau đó, lãnh đạo Công ty cổ phần dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE) lên tiếng bác bỏ, rằng: Thông tin có số thu đến 6 tỷ/ngày là không đúng. Rằng họ bị hiểu lầm. Và rằng 2,2 tỷ là số tiền của tổng cộng 8 ca trực chứ không phải là 1 ca như dư luận nghĩ.

{keywords}
Vụ cướp tại BOT Long Thành - Dầu Giây đang gây ra nghi ngờ lớn về số tiền thực thu tại các BOT.

Nếu thu phí tự động được thực hiện đúng như yêu cầu của Thủ tướng và hứa hẹn của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thì khó có tranh cãi trạm BOT thực sự thu mấy tỷ/ngày sau vụ cướp BOT Long Thành- Dầu Giây.

Ăn ở Nha Trang bị ‘chặt chém’ 250.000 một đĩa mồng tơi(VietQ.vn) - Khi cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đang xác minh nhà hàng Hưng Phát bị tố “chặt chém” du khách, trên mạng xã hội tiếp tục lan truyền một phiếu tính tiền có giá món ăn trên trời.
Ngày 27/3/2017, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 07/2017/QĐ-TTg về việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng.

Từ ngày 27/2 năm ngoái, Thủ tướng đã yêu cầu Bộ GTVT đẩy nhanh tiến độ triển khai thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng.

Ngay sau khi có chỉ thị của Thủ tướng, Bộ GTVT đã phát đi thông điệp quyết tâm đến cuối năm 2018, tất cả các trạm BOT đều phải ứng dụng công nghệ thu phí không dừng. Các nhà đầu tư chậm trễ sẽ bị kiến nghị dừng thu phí.

Nhưng tất cả chỉ trên mặt giấy và hô hào. Một trong các nguyên nhân chính là các chủ đầu tư BOT sợ minh bạch!? Nếu công khai và rõ ràng tất cả thì họ không thể nào lập lờ số thu và thiên hạ biết rõ khi nào họ phải chấm dứt thu chứ không thể muốn thì kéo dài hay tăng giảm phí theo dư luận như hiện nay.

Không chỉ vậy, càng công khai càng lộ rõ khuất tất mà chẳng ai làm ăn không đàng hoàng muốn.

Tôi tin tình trạng này sẽ còn kéo dài mặc cho Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể kêu gọi vì lợi ích nhóm quá lớn, tiền quá nhiều và chế tài quá ít...

(Theo Tiền Phong)