Hình ảnh một sợi cáp Tesla Supercharger bị cắt được lan truyền rộng rãi khắp mạng xã hội suốt nhiều ngày qua.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, dây cáp đã bị cắt tại một trạm Tesla Supercharger hoàn toàn mới ở Oakhurst, California. Đây có thể là hành vi phá hoại, nhưng mục tiêu rất có thể là ăn cắp dây cáp để lấy đồng bên trong. Kẻ xấu đã cắt sạch tất cả dây cáp mà không bị ai phát hiện ra.

{keywords}
Trạm sạc xe điện siêu nhanh của Tesla bị cắt trộm cáp


Nhà ga này có tổng cộng tám trụ sạc V3 Supercharger tốc độ cao, có khả năng cung cấp điện áp sạc lên tới 480 volt, chỉ mất 40 phút để sạc đầy 80% dung lượng pin cho xe.

Theo báo cáo, trong lúc các thành viên của Tesla Motors Club đi kiểm tra các trạm sạc mới, họ phát hiện ra rằng tất cả cổng sạc đều thiếu dây cáp sạc. Kiểm tra kỹ hơn cho thấy dây cáp đã bị cắt hoàn toàn.


Sự cố này cho thấy một vấn đề nghiêm trọng vì các trạm sạc thường không có người trông coi và trong trường hợp này, đó là một trạm hoàn toàn mới mà chủ sở hữu xe Tesla thậm chí còn chưa biết đến.

Các nhà điều hành trạm sạc xe điện sẽ phải tính đến hành vi phá hoại và trộm cắp để đảm bảo các trạm này không bị ảnh hưởng và có thể hoạt động càng nhiều càng tốt. Điều này sẽ làm tăng chi phí điều hành do phải đầu tư vào các thiết bị giám sát.

Trước đây, các trạm Supercharger của Tesla đã từng bị phá hoại như vậy. Một trạm Supercharger ở Utah đã phải đóng cửa vài năm trước sau khi kẻ xấu cố tình làm hỏng phần cáp sạc.

Hoàng Anh (theo insideevs)

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Người đàn ông lái ô tô suốt 72 năm mà không hề có giấy phép

Người đàn ông lái ô tô suốt 72 năm mà không hề có giấy phép

Suốt 72 năm từ năm 12 tuổi và kéo dài đến 84 tuổi, người đàn ông ở Anh không hề có bằng lái xe. Điều bất ngờ là ông ấy chưa từng bị cảnh sát phạt lần nào.