Ông Nguyễn Hoài Nam (SN 1980, nguyên là Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Thượng Trạch, Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng) đã bị bắt tạm giam về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

{keywords}
Nguyễn Hoài Nam, nguyên Trạm trưởng Trạm kiểm lâm Thượng Trạch bị bắt tạm giam

Từ tháng 3/2018 đến tháng 1/2019, vụ phá rừng nghiêm trọng đã xảy ra tại các tiểu khu 649, 650 nằm trong vùng lõi VQG Phong Nha - Kẻ Bàng, thuộc xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch với 72 cây gỗ mun và gỗ các loại bị chặt hạ, tổng khối lượng hơn 100m3.

Hai tiểu khu rừng bị phá hoại thuộc trách nhiệm quản lý, bảo vệ của Trạm Kiểm lâm Thượng Trạch.

Theo quy định, hàng ngày, Trạm Kiểm lâm này phải có sự phân công công tác cho cán bộ  tuần tra, kiểm soát.

Tuy nhiên, với trách nhiệm là người đứng đầu, Nguyễn Hoài Nam đã không thực hiện, không tổ chức tuần tra, kiểm tra, bảo vệ rừng theo quy định.

{keywords}
Hiện trường vụ phá rừng nghiêm trọng

Cũng trong thời gian đó, Nguyễn Hoài Nam nhận được thông tin có một số cây gỗ ở đây bị chặt hạ, có dấu kéo, vận chuyển gỗ tại địa bàn quản lý. Nam không tổ chức tuần tra, kiểm tra, không báo lên cấp trên mà để các đối tượng khai thác trái phép, gây thiệt hại của nhà nước số tiền hơn 2,5 tỷ đồng.

Trước đó, Công an huyện Bố Trạch cũng đã khởi tố 12 đối tượng liên quan đến vụ phá rừng này.

Vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Hải Sâm

Rừng lim ở Quảng Bình bị phá, khởi tố nguyên trạm trưởng bảo vệ rừng

Rừng lim ở Quảng Bình bị phá, khởi tố nguyên trạm trưởng bảo vệ rừng

Nguyên trạm trưởng Trạm bảo vệ rừng Khe Đen, thuộc Lâm trường Trường Sơn, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) bị khởi tố vì đã để xảy ra vụ phá rừng gỗ lim tại lâm phận rừng Trường Sơn.