Theo Fox 31 Denver đưa tin, hàng chục chiếc xe sau khi được đổ xăng tại 2 trạm xăng Circle K ở Boulder và King Soopers ở Brighton đã gặp phải tình trạng hỏng hóc ở nhiều mức độ khác nhau.

Qua điều tra ban đầu, phía cảnh sát phát hiện cột xăng của cả 2 cây xăng kể trên đã bị pha lẫn dầu diesel hoặc thậm chí dẫn nguồn trực tiếp từ bể chứa diesel.

{keywords}
Một trong hai trạm xăng tại Mỹ gây phẫn nộ vào tuần trước. Nguồn: News Break.

Tuy nhiên, trước cáo buộc trên, cả hai trạm xăng trên đã khiến các chủ xe phẫn nộ khi không chịu nhận lỗi. Trong khi trạm xăng Circle K đổ lỗi cho động cơ diesel thì phía King Soopers lại quy hết trách nhiệm cho bên cung ứng.

Cô Dani Alexander, một nạn nhân trong vụ việc kể trên cho biết : "Sau khi đổ xăng, chiếc xe của tôi chỉ đi được qua 3 con phố thì bắt đầu khựng lại và bị giật liên hồi." Cô cũng khẳng định chiếc Subaru Forester 2015 của cô vẫn hoạt động rất tốt cho đến khi bị đổ nhầm nhiên liệu. Được biết bên phía bảo hiểm đã đền bù cho cô 1.100 đô la, trong đó bao gồm chi phí sửa chữa và phí cẩu xe về.

{keywords}
Sự nhầm lẫn tai hại của hai trạm xăng khiến chủ nhân của chiếc xe tốn kha khá tiền sửa chữa. Nguồn: The Drive.

Trên thực tế, xe chạy bằng dầu diesel không thể chạy bằng xăng và ngược lại do các quá trình đốt cháy khác nhau. Động cơ diesel sử dụng tỷ số nén cao để ép hỗn hợp nhiên liệu và không khí cho đến khi chúng tự bốc cháy, trong khi đó động cơ xăng lại hoạt động ở tỷ số nén thấp hơn và được kích nổ nhờ bugi đánh lửa để đốt cháy từng xi lanh.

Để khắc phục tình trạng nhiên liệu bị trộn lẫn giữa xăng và dầu, chủ xe cần phải tháo và làm sạch bình nhiên liệu, đường dẫn và đôi lúc là phải thay thế nhiều chi tiết phức tạp như hệ thống phun xăng. Và do động cơ xăng sẽ dừng hoạt động khi dầu diesel đi vào nên hậu quả gây ra cũng không quá nghiêm trọng, tuy nhiên nếu không may đổ nhầm xăng cho xe chạy dầu diesel thì chắc chắn bạn sẽ phải mua ngay một xe mới hoặc chí ít là thay hoàn toàn động cơ xe.


Mai Lý (Theo The Drive)

Những tác hại của việc không thay dầu phanh ô tô định kỳ

Những tác hại của việc không thay dầu phanh ô tô định kỳ

Dầu phanh đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động của phanh. Do đó, việc bảo dưỡng đúng cách, định kỳ là cách thức tốt nhất để tránh hư hại và tăng tuổi thọ của xe.