Theo Báo cáo tài chính quý IV/2015 của , Trần Anh đạt 848,8 tỷ đồng doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ, tăng 154,9 tỷ đồng so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế quý IV chỉ đạt 2,6 tỷ đồng giảm 5 tỷ đồng (tương đương 66%) so với cùng kỳ năm 2014.

Lý giải về mức giảm sâu này, Ban lãnh đạo Trần Anh cho biết cuối năm 2015, công ty mở thêm nhiều siêu thị mới ở các tỉnh và chi phí mở một siêu thị mới không hề nhỏ. Do đó trong một khoảng thời gian ngắn, doanh thu không thể bù đủ chi phí.

Hơn nữa, do đặc thù ngành kinh doanh thương mại bán lẻ sản phẩm điện tử dân dụng và đặc biệt trên thị trường điện máy xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh, các chi phí của Trần Anh phát sinh không ít.

Riêng giá vốn hàng bán quý IV cũng tăng từ 620,7 tỷ đồng lên 752,7 tỷ. Các chi phí liên quan cũng tăng lên đáng kể: chi phí bán hàng và chi phí quản lý quý IV lần lượt là 78,9 tỷ đồng và 11,4 tỷ đồng, tăng tương ứng 31,5% và 107,3% so với cùng kỳ năm 2014.

Cũng theo thông tin từ Trần Anh, lũy kế cả năm 2015, doanh nghiệp này đạt 3.322 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng trưởng 38% so với mức 2.415 tỷ đồng của cùng kỳ.

Mục tiêu, năm 2016, Trần Anh phấn đấu đạt mức doanh thu 4.685 và tăng trưởng 41% so với năm 2014. Chỉ tiêu lợi nhuận năm 2016 là 21,7 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, bằng 278% kế hoạch.

Dòng tiền từ hoạt động kinh doanh năm 2015 của Trần Anh âm 92,5 tỷ đồng.

Trên thực tế, việc mở rộng hệ thống trung tâm bán lẻ để thúc đẩy doanh thu và tăng thị phần vốn là hướng đi chủ đạo được Trần Anh kiên trì thực hiện trong các năm qua.

Năm 2015, Trần Anh khai trương 7 trung tâm bán lẻ mới nâng tổng trung tâm bán lẻ lên con số 21.

Trong năm 2016, Trần Anh dự định sẽ tiếp tục khai trương thêm 12 siêu thị ở khu vực phía Bắc trước khi thực hiện kế hoạch phát triển kinh doanh tại TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ vào những năm tiếp theo.

Theo thông tin đưa ra hồi tháng 10/2015, phía Trần Anh cho biết công ty sẵn sàng hi sinh lợi nhuận đến hết năm 2016.