Trận Hà Nội vs Nam Định diễn ra với tốc độ nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc. Văn Quyết cùng các đồng đội quyết giành chiến thắng để đánh chiếm ngôi đầu BXH.
Cả hai đội đều bỏ lỡ nhiều cơ hộ đáng tiếc.
Phút 16, từ quả tạt bên cánh phải vào, Văn Quyết đánh đầu đưa bóng đến vị trí của Tuấn Hải để tuyển thủ này vung chân trái dứt điểm về góc xa đánh bại thủ thành Nguyên Mạnh.
Trong trận đấu, rất nhiều lần các CĐV Nam Định dùng những lời lẽ khó nghe lăng mạ trọng tài. Đỉnh điểm ở phút 64, từ một pha treo bóng từ cánh trái vào, Coutinho đánh đầu đưa bóng chạm ngực rồi chạm tay Việt Anh của Hà Nội. Các cầu thủ Nam Định đòi phạt đền, trong khi trên khán đài CĐV đội khách tỏ ra bức xúc khi trọng tài chính Lê Vũ Linh xua tay không có 11m.
Nhiều vật thể lạ cùng chai lọ được nhóm CĐV quá khích ném xuống sân khiến trọng tài chính phải cho tạm dừng trận đấu để tham khảo ý kiến của trợ lý bên ngoài sân.
Trọng tài Lê Vũ Linh phải cho dừng trận đấu tới vài phút.
Các thành viên BTC giải cũng phải xuống sân để giải quyết tình hình.
Nói về sự phản ứng của các CĐV Nam Định, HLV Vũ Hồng Việt cho biết: "Có 1 số tình huống nhạy cảm, trọng tài thổi không đúng nhưng tôi không nhận xét thêm vì trọng tài là một phần bóng đá. CĐV bức xúc khi nhận định trọng tài bắt không chuẩn cho Nam Định. Nếu có VAR, sẽ tốt hơn cho các đội bóng và trọng tài. Trọng tài sẽ bắt đúng hơn, có sự công bằng cho đội bóng".
Trong khi đó, HLV Bandovic của Hà Nội chia sẻ: "Các CĐV cũng muốn chiến thắng như cầu thủ, từ đó có hành động không đẹp. Tuy nhiên chúng ta cũng chưa thể đánh giá được bởi đôi khi các CĐV cũng có những hành vi quá khích".
Chiến thắng 1-0 giúp Hà Nội tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH Night Wolf V-League 2023. Trong khi đó, Nam Định đứng ở vị trí thứ 5 với 23 điểm.