Sự phóng khoáng, tự do rong ruổi môtô, khám phá những cung đường tạo nên niềm vui, chất liệu để mỗi ca khúc Trần Lập viết ra đều mang hơi thở cuộc sống.

Trưa 17/3, ca sỹ Trần Lập qua đời tại nhà riêng ở Hà Nội sau thời gian chống chọi với căn bệnh quái ác. Sự ra đi của thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường để lại niềm tiếc nuối cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, fan cũng như giới biker trong nước. Sinh thời, môtô cùng với rock và sưu tập vé xe là những niềm đam mê của nhạc sỹ.

Trong MV Những chuyến đi dài, Trần Lập dẫn đầu nhóm bạn chạy môtô, rong ruổi trên những cung đường đồi núi Tây Bắc. Anh chia sẻ, xe là một phần để mình khám phá, tạo chất liệu để viết.

Với Trần Lập, xe gắn liền với đời sống. Anh không nhận mình là dân chơi xe chuyên nghiệp mà chỉ là người yêu thích môtô.

{keywords}

Trần Lập đam mê khám phá những cung đường.

Trần Lập bắt đầu từ những chiếc xe cổ điển, cũ, không có hình thức đẹp. Lâu dần, anh không ngại học hỏi bạn bè, những người từng chơi môtô. Việc sửa chữa, chế tạo dần trở thành niềm yêu thích của nhạc sỹ.

Năm 2000, Trần Lập sở hữu chiếc Vespa cổ, sản xuất từ những năm 1960, dung tích xi-lanh 50 phân khối. Thời điểm đó, nó có giá khoảng 3,5 triệu đồng. Anh cho biết, với mức lương khoảng một triệu đồng/tháng trong công ty quảng cáo, anh khá vất vả để mua.

“Tôi nhờ họ hàng mang chiếc Vespa từ quê ra Hà Nội. Khi hạ xuống từ xe khách, cần khởi động bị rụng. Mỗi lần nó hỏng hóc, tôi rất khổ sở không biết làm thế nào". Cuối cùng, anh chọn cách tự sắm vật dụng mà người khác chế tạo để làm sao mở được máy móc, các chi tiết rồi tự xử lý. "Yêu nên phải chấp nhận cái khó như vậy”, Trần Lập chia sẻ trên một chương trình của VTC.

Sau đó, Trần Lập mua một chiếc Vespa khác rồi làm quen với dòng xe địa hình. Năm 2002, anh sở hữu một bản cào cào Honda rồi đến chiếc CD125 - mẫu xe nhỏ nhắn phù hợp với người Á Đông. Tuy nhiên, chiếc xe cũng được thay đổi hình thức khá nhiều lần và gắn bó với anh hơn 5 năm.

Trong số những mẫu xe gắn bó với Trần Lập có môtô phân khối lớn Honda FTR 223, Kawasaki W650 hay Suzuki Intruder 800.

Honda FTR 223 được Trần Lập mua lại từ ca sĩ Phạm Anh Khoa. Chiếc xe sau đó được tân trang, thay bình xăng, lốp phục vụ đi địa hình khó, tay lái cũng khác ban đầu. Đây cũng là một chiếc xe anh ưng ý.

{keywords}

Trần Lập trong một lần trải nghiệm môtô địa hình.

Với chiếc môtô phong cách cổ điển Kawasaki W650, hình dáng ban đầu của xe cũng đã thay đổi đáng kể. Trần Lập thích model này vì khả năng vận hành đầm, êm ở điều kiện đường sá khác nhau. Nó vừa thỏa mãn tốc độ cho phép vừa tạo nên hứng thú và sự an toàn.

Một chiếc xe yêu thích khác của anh là Suzuki Intruder 800. Nó được nam ca sỹ đặt tên lại là Storm. Xe vẫn giữ nguyên động cơ, nhưng các chi tiết được cá tính hóa.

Theo Trần Lập, người chơi nên chọn một chiếc xe phù hợp cho mình thay vì thương hiệu. Khi tham gia giao thông, người chơi xe phải tuân thủ luật, giữ an toàn để người ta thấy cuộc chơi của những người đi môtô phân khối lớn được tôn trọng.

Ngoài xe cộ, nhạc rock, sưu tập vé gửi xe cũng là một thú của Trần Lập. Sở thích này đã có từ nhiều năm, thậm chí nhiều bạn bè biết nên tặng vé gửi xe cho anh.

(Theo Zing)