Phần thi của cậu bé từng mắc chứng tăng động ở Nhanh như chớp Nhí:

Tập 8 chương trình Nhanh như chớp nhí đã mang đến phần thi xuất sắc và cảm động của nhà vô địch 8 tuổi Duy Hải.

Đứng trước câu hỏi “Trang trại của cô Châu bị bầy khỉ xấu đột nhập, chúng rủ nhau trèo lên cây hái trộm dưa hấu. Trong đoạn vừa rồi có điểm nào vô lý?”, Duy Hải vốn từng bị bệnh tăng động nên đã có đôi chút mất bình tĩnh và đưa ra nhiều suy luận thiếu chính xác. Dưới sự nhắc nhở của Trấn Thành và đội trưởng Đại Nghĩa, Duy Hải đã lấy lại bình tĩnh để đưa ra đáp án chính xác: “Dưa hấu không thể nào mọc trên cây”.

{keywords}
Duy Hải xuất sắc chinh phục được cột mốc 10 câu hỏi của chương trình Nhanh như chớp nhí 2019.

Duy Hải chia sẻ mình có đam mê với toán học và vật lý nên câu hỏi: “Nếu thứ bảy tuần này là ngày 19 thì thứ sáu tuần trước là ngày mấy?” không thể khiến em nao núng để đưa ra đáp án chính xác là ngày 11.

Đến với câu hỏi số 10, Duy Hải không giấu nổi vẻ phấn khích và quyết tâm:Phải chiến thắng để bố mẹ tự hào”. Với sự quyết tâm cao độ, Duy Hải đã chọn được đáp án đúng là ‘chuột túi’ trong câu hỏi: “Chuột túi và gấu túi cùng thi chạy thì con nào sẽ giành quán quân?”.

{keywords}
Mẹ Duy Hải chia sẻ câu chuyện vượt qua căn bệnh tăng động của bé.

Vừa bước xuống cổ máy sấm chớp, Duy Hải đã phấn khích muốn chia sẻ niềm vui với mẹ mình trên sân khấu. Mẹ Duy Hải đã bước lên sân khấu và tiết lộ dù con có trả lời được 1 hay 10 câu thì đều là niềm tự hào của bố mẹ. Mẹ của bé cũng tiết lộ quá khứ em từng bị bệnh tăng động, không thể tập trung vào nhiều thứ cùng một lúc. Chính tình cảm ngọt ngào của hai mẹ con và hành trình chữa bệnh tăng động của Duy Hải đã khiến Trấn Thành không kìm nổi nước mắt.

Đối đầu với Huy Dải là bé Gia Huy vô cùng lém lỉnh. Tuy chỉ giành được kết quả 5 câu trả lời đúng liên tiếp nhưng chính tính cách hài hước và cách đối đáp vô tư mà Gia Huy đã không ít lần khiến Trấn Thành đứng hình còn trường quay thì cười nghiêng ngả.

{keywords}
Minh Thư cũng xuất sắc không kém khi vượt qua được 8 câu hỏi.

Bé Minh Thư đến từ đội Đại Nghĩa cũng khiến khán giả trầm trồ bởi sở hữu lượng kiến thức phong phú. Cô bé dễ dàng vượt qua 8 câu hỏi liên tục và chỉ chịu dừng lại trước câu hỏi: “Cái gì ở trên trời cao mà người ta chỉ gọi là ông chứ không gọi là bà?”.

{keywords}
Chung cuộc, đội Đại Nghĩa giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Cuối cùng, phần đối đầu giữa 2 đội trưởng Đại Nghĩa – Minh Huyền cũng diễn ra vô cùng gay cấn. Đại Nghĩa tự nhận từng mở quán ốc nhưng liên tục trả lời sai 2 câu hỏi liên tục về ốc bị Trấn Thành sỉ vả không thương tiếc.

Trong khi đó, Minh Huyền bước vào phần thi đấu với lợi thế thi sau và chỉ cần vượt qua 3 điểm của đối thủ. Tuy nhiên, đội trưởng Minh Huyền đã đi vào lịch sử Nhanh như chớp nhí khi chỉ trả lời đúng một câu hỏi. Qua đó, dẫn đến kết quả đội Đại Nghĩa giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1.

Bảo Bảo

Trấn Thành buột miệng chê bạn trai Diệu Nhi 'dở hơi' trên truyền hình

Trấn Thành buột miệng chê bạn trai Diệu Nhi 'dở hơi' trên truyền hình

 - Trấn Thành thẳng thừng chê Anh Tú ‘Em dở hơi thật đấy’ vì loạt đáp án và lý luận không giống ai của bạn trai Diệu Nhi trên sóng Nhanh như chớp nhí.