Phần thi của cậu bé 6 tuổi Quang Bình:

{keywords}
Bước ra sân khấu Siêu trí tuệ Việt Nam với diện mạo dễ thương, thí sinh nhỏ tuổi Quang Bình đã khiến giám khảo Lại Văn Sâm lẫn MC Trấn Thành phải “gục ngã” trước màn đối đáp thông minh của người quen lâu ngày gặp lại. Cậu bé 6 tuổi này có mong muốn trở thành nhà du hành vũ trụ để có thể ngắm Trái Đất từ xa. Trong phần giới thiệu, Quang Bình tự tin khẳng định tất cả các quốc huy đã được gói gọn trong bộ não của mình.
{keywords}
Với thử thách Nhận diện quốc huy, trong số 195 quốc huy của các quốc gia và vùng lãnh thổ, ban giám khảo lựa chọn một quốc huy để tách thành ba chi tiết riêng biệt. Quang Bình sẽ phải thông qua một trong ba chi tiết được lựa chọn để gọi đúng tên quốc gia, vùng lãnh thổ tương ứng. Cậu bé tỏ ra khá tự tin với thử thách.
{keywords}
Ngay từ đoạn clip giới thiệu của Quang Bình, giám khảo Tóc Tiên đã tỏ ra vô cùng thích thú với thí sinh nhỏ tuổi này. Tuy nhiên khi thử thách được đưa ra cô vẫn khá bất ngờ vì đây là thử thách không phải ai cũng có thể làm được, đặc biệt với một đứa trẻ chỉ mới 6 tuổi. Tóc Tiên cho biết thêm, sự dễ thương của cậu bé khiến cô bị phân tâm nhưng với cương vị là một giám khảo sự công tâm vẫn phải được đặt lên hàng đầu,
{keywords}
Qua lần thử thách đầu, sự hoang mang thể hiện rõ trên gương mặt Lại Văn Sâm khi chỉ bằng một cái liếc mắt Quang Bình đã nhận biết được quốc gia được chọn là Philippines. Gây ngạc nhiên hơn khi cậu bé có thể kể chính xác các màu sắc trên quốc kỳ của quốc gia này. Được biết khi đưa ra lựa chọn, giám khảo Tóc Tiên đã cân nhắc đến những yếu tố gây nhiễu nhằm tạo khó khăn cho phần thi của thí sinh.
{keywords}
Lần thử thách thứ hai, Quang Bình vẫn như cũ chỉ cần nhìn đến đã đoán ngay tên quốc gia khiến các vị giám khảo ngạc nhiên không ngớt. Giám khảo khách mời Lê Minh Sơn nhận xét: “Quang Bình là cậu bé rất đặc biệt, có thể gọi là dị nhân. Một lần nữa, tôi khẳng định não bộ cháu bé chụp như máy ảnh”. Trước sự nhanh nhạy của thí sinh, Trấn thành phải nhiều lần thốt lên "Tôi không tin!".
{keywords}
Những thử thách được đưa ra Quang Bình đều dễ dàng vượt qua khiến Lại Văn Sâm thán phục. Cũng như MC Trấn Thành, ban giám khảo đã phải đồng loạt thốt lên "Tôi không tin!". Nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ: "Tôi sẽ rất vui nếu biệt đội Siêu trí tuệ tổ chức đầu tiên tại Việt Nam có Quang Bình".
{keywords}
Dưới góc độ khoa học, giám khảo Thành Nam đưa ra nhận xét về Quang Bình: "Chú ý đến từng chi tiết, năng lực nhận diện rất nhanh và tốc độ xử lý thông tin rất nhanh". Lại Văn Sâm ngỡ ngàng: “Tôi cố tình chọn quốc gia mà nó còn lạ với rất nhiều người Việt Nam. Lĩnh vực của Quang Bình và khả năng của cháu ấy ở độ tuổi như thế thì trên thế giới cũng không có nhiều”.
{keywords}
Để làm khó thí sinh nhỏ tuổi này, MC Trấn Thành hào hứng đưa ra thử thách cuối cùng nhưng vị MC đã phải ngã ngửa khi tốc độ nhận biết của Quang Bình quá nhanh. Cuối cùng, Trấn Thành đành phải cúi đầu chịu thua và đưa ra nhận xét về cậu bé: "Chắc chắn, tự tin và hơi thách thức người ra đề".
{keywords}
Chia sẻ với chương trình, bố mẹ Quang Bình cho biết ngay từ lúc 1 tuổi em đã có sự khác biệt so với những bạn bè đồng trang lứa. Từ năm 3 tuổi đã bắt đầu tự học tiếng Anh và thành thạo ngôn ngữ đó ngay khi lên 4 tuổi. Gia đình đã phải cho em nghỉ học Tiếng Anh trong vòng một năm vì sợ năng lượng tiết ra từ bộ não quá mạnh sẽ làm cho gia đình và Quang Bình không kiểm soát được. Bố Quang Bình cho biết thêm, những kiến thức mà em biết đều do bản thân tự tìm tòi trên mạng.
{keywords}
Trước phương pháp giáo dục của bố mẹ Quang Bình, giám khảo Thành Nam đưa ra ý kiến: "Chúng ta chấp nhận đứa trẻ như là nó vốn có thì sẽ có nhiều tài năng được tỏ sáng hơn tại Việt Nam". Quang Bình đã rất tự tin bước lên đài vinh quang của Siêu Trí Tuệ Việt Nam.

Trần Mặc

Chàng sinh viên Bách Khoa khiến trường quay vỡ òa, Tóc Tiên nổi da gà

Chàng sinh viên Bách Khoa khiến trường quay vỡ òa, Tóc Tiên nổi da gà

  - Trong tập 7 của Siêu trí tuệ Việt Nam, chàng sinh viên Huy Hoàng đã mang đến những điều phi thường làm cho mọi người vỡ òa trong xúc động, khiến Tóc Tiên nhiều lần nổi da gà.