Tối 6/3, chị N.H.N (26 tuổi, Hà Nội) được xác nhận dương tính với virus corona và được công bố trở thành bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam. 

Trên mạng xã hội, nhiều nghệ sĩ Việt cũng đã chia sẻ, động viên khán giả, người hâm mộ nên bình tĩnh trước bệnh dịch để có thể kiểm soát tình hình, sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

{keywords}
Trấn Thành, Thanh Hằng, Võ Hoàng Yến kêu gọi khán giả bình tĩnh sau ca nhiễm Covid-19.

Người mẫu Võ Hoàng Yến khuyên nhủ người dân nhập cảnh về Việt Nam nên chủ động khai báo đầy đủ. "Yến đọc tin thấy có thêm trường hợp dương tính với Covid-19 ở Hà Nội. Mọi người có ai đi đâu về nhập cảnh Việt Nam hãy khai báo đầy đủ để bảo vệ cho chính mình và người xung quanh. Yến cũng sẽ nghiêm chỉnh giác chấp hành luật vì an toàn của bản thân và xã hội", cô viết trên trang cá nhân.

Trấn Thành trấn an người hâm mộ nên tìm hiểu rõ thông tin trên mạng xã hội để tránh lan truyền tin tức xấu, không chính xác. Anh bày tỏ: "Mọi người đừng vội tin các tin không chính xác, và dĩ nhiên không chia sẻ để tránh làm rối loạn xã hội. Ai thấy sức khoẻ không ổn nên khai báo để được điều trị. Đừng giấu mà làm hại nhiều người vô tội".

Ca sĩ Dương Triệu Vũ viết: "Tránh chỗ đông người, rửa tay thật sạch, ăn uống chế độ bổ sung đề kháng, dự trữ lương thực và vật dụng vừa phải (để phần người khác), khẩu trang nên mang (nếu không có khẩu trang y tế xài khẩu trang vải xài lại).

Bình tĩnh chính là điều giúp Việt Nam vượt qua cơn dịch này. Tuy nhiên, những nơi bị phong tỏa chỉ là khoanh vùng để dễ kiểm soát. Đó cũng là lợi cho chúng ta. Có thể sẽ hơi "bất tiện" xíu, nhưng để tránh lây lan. Đừng trốn chạy lung tung.

{keywords}
Ca sĩ Dương Triệu Vũ.

Bây giờ đã có những xét nghiệm có kết quả trong đêm/ngày nên không phải lo bị cách ly quá lâu. Vì an toàn của người thân đừng nên chủ quan. Vì tâm lý ai cũng nghĩ mình không thể nào là người bị lây nhiễm. Nhưng sao biết được... Mong mọi người đừng vì lo lắng cho cái lợi trước mắt mà quên cộng đồng. Tự vệ, và bảo vệ gia đình bằng ý thức và sự tự giác nhé".

Diễn viên Ngọc Lan chia sẻ: "Có một bài kiểm tra Lan thấy rất hay là hít hơi thật sâu, nín thở 10 giây, sau đó hít thở đều, nếu thấy khó thở hoặc ho thì nên đi khám. Tốt nhất nên đeo khẩu trang để bảo vệ mình và bảo vệ người khác".

Siêu mẫu Thanh Hằng nhắc nhở người hâm mộ: "Các bạn ở Hà Nội bình tĩnh và chăm sóc sức khỏe thật kỹ nhé. Cầu mong những điều tốt lành".

Trong đêm qua, các nghệ sĩ Thảo Vân, Khắc Hưng, Hương Tràm và ST cũng đã chia sẻ những quan tâm, lo lắng đầu tiên của mình dành cho bệnh dịch và khuyên nhủ mọi người những bước căn bản đầu tiên để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình, tránh làm rối tình hình.

H.K

Lời kêu gọi 'mọi người bình tĩnh' lúc 2h sáng của tác giả 'Ghen Cô Vy'

Lời kêu gọi 'mọi người bình tĩnh' lúc 2h sáng của tác giả 'Ghen Cô Vy'

MC Thảo Vân, ca sĩ Hương Tràm, nhạc sĩ Khắc Hưng đều cùng chung suy nghĩ khuyên mọi người hãy thực sự bình tĩnh trước diễn biến mới dịch Covid-19.