Trần Mạnh Tuấn ngẫu hứng biểu diễn cùng Trần Tiến

Sáng 24/10, chia sẻ với VietNamNet, ông Nguyễn Trung Trực – chồng ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, bạn thân của Trần Mạnh Tuấn cho biết nhạc sĩ Trần Tiến vừa vào bệnh viện thăm nam nghệ sĩ. Cả hai cùng trò chuyện, tâm sự và ngẫu hứng biểu diễn trước sự chứng kiến của các y bác sĩ, gia đình và một vài đồng nghiệp. 

"Anh Tiến bị ung thư giai đoạn 4, từng điều trị tại bệnh viện 175 nhưng sức khỏe đã hồi phục.  Khi nới lỏng giãn cách xã hội, anh từ Vũng Tàu di chuyển thẳng vào bệnh viện, đặt hẳn một phòng kế bên nơi điều trị của Tuấn để được gần gũi, trò chuyện với anh những ngày qua. Hành động ấy khiến chúng tôi xúc động về tình nghệ sĩ. Trên hết họ mỗi ngày vẫn phải chiến đấu với bạo bệnh của mình", ông Trực chia sẻ. 

{keywords}
Trần Mạnh Tuấn và Trần Tiến lạc quan, dùng âm nhạc để vững tinh thần vượt qua bạo bênh. 

Trong khoảnh khắc ý nghĩa này, Trần Mạnh Tuấn đã thổi kèn saxophone bài Chị tôi cùng nhạc sĩ Trần Tiến. Các bác sĩ và người nhà khuyên anh chỉ nên thổi một đoạn ngắn. Thế nhưng nam nghệ sĩ đã chơi trọn vẹn cả bài hát với độ dài hơn 6 phút. 

Nhạc sĩ Trần Tiến cũng đàn, hát ca khúc mới Không gục ngã. Đây là sáng tác mới được ông viết trong những ngày mình nằm trên giường bệnh điều trị ung thư. Nhạc sĩ bảo muốn dùng chính bài hát này để động viên Trần Mạnh Tuấn vượt qua chặng đường điều trị còn lại. 

Trần Mạnh Tuấn tập thổi saxophone mỗi ngày, mong sớm trở lại sân khấu. 

Ông Trực cũng cho hay sau hơn một tháng rời khỏi phòng ICU, sức khỏe Trần Mạnh Tuấn tiến triển tốt từng ngày.  Anh sinh hoạt ăn uống, nói chuyện gần như bình thường. Nam nghệ sĩ hiện vẫn tích cực tập vật lý trị liệu theo chỉ định của bác sĩ để hồi phục việc đi đứng. Theo gia đình Trần Mạnh Tuấn, mọi người đều bất ngờ trước sự hồi phục bệnh tình kỳ diệu của anh. 

Nam nghệ sĩ cũng tập thổi kèn saxophone mỗi ngày với mong mỏi sớm được trở lại sân khấu biểu diễn. Trước đó, Trần Mạnh Tuấn cũng trình diễn một đoạn ngắn trong bài Diễm xưa của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để dành tặng Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến thăm và động viên mình điều trị.

{keywords}
Gia đình và các y, bác sĩ bệnh viện Quân y 175 vui mừng trước sự hồi phục kỳ diệu của Trần Mạnh Tuấn. 

Chị Kiều Đàm Linh - bà xã Trần Mạnh Tuấn gọi hành trình hơn một tháng cấp cứu trong phòng ICU là "phép nhiệm màu". Chị không ngăn được những giọt nước mắt khi đồng hành và chứng kiến chặng đường chồng từ cõi chết trở về. "Là một người vợ, tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn đến các bác sĩ, đồng nghiệp và khán giả. Anh đã đi được 50% quãng đường chữa trị. Hành trình hồi phục phía trước vẫn còn dài và gian nan. Tôi cầu nguyện anh sớm bình phục", chị chia sẻ.

Tối 17/8, nhạc sĩ Trần Mạnh Tuấn nhập viện cấp cứu vì bị đột quỵ. Bà xã nam nghệ sĩ phát hiện anh bị đau đầu, sau đó ngã tại nhà riêng. Chị đã cùng người nhà nhanh chóng đưa anh vào Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM). Nam nghệ sĩ được chẩn đoán vỡ mạch máu não. Trước khi ngã bệnh, Trần Mạnh Tuấn tham gia tích cực các hoạt động văn nghệ trong mùa dịch. 

Trần Mạnh Tuấn biểu diễn solo

Thúy Ngọc

Vợ Trần Mạnh Tuấn: 'Tôi rơi nước mắt khi thấy chồng từ cõi chết trở về'

Vợ Trần Mạnh Tuấn: 'Tôi rơi nước mắt khi thấy chồng từ cõi chết trở về'

Chị Kiều Đàm Linh - bà xã Trần Mạnh Tuấn nghẹn ngào khi nhớ lại hành trình cùng ông xã giành giật lại sự sống trong một tháng nhập viện cấp cứu vì cơn đột quỵ.