Sau hai ngày tập luyện tại Doha (Qatar), U23 Việt Nam có trận đấu giao hữu mang tính "tổng duyệt" với U23 Jordan vào ngày 10/4.

Do ngày diễn ra trận đấu vẫn nằm trong tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo, nên cuộc đọ sức này lăn bóng vào 21h00 giờ địa hương (1h00 sáng 11/4 giờ Việt Nam).

Trong hai ngày vừa qua, HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các thành viên BHL đưa ra các giáo án tập luyện cùng việc thay đổi giờ giấc sinh hoạt cho các cầu thủ nhằm làm quen với sự chênh lệch về múi giờ và thời tiết.

hoang anh tuan 1.jpg
HLV Hoàng Anh Tuấn trao đổi cùng các học trò. Ảnh: VFF

Ngoài ra, VFF tạo điều kiện cho U23 Việt Nam sang Qatar sớm hơn 1 tuần so với lịch của AFC cũng được đánh giá giúp đội có đủ thời gian cần thiết để có sự bắt nhịp tốt với cuộc đua tại đấu trường U23 châu lục.

Chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Jordan, HLV Hoàng Anh Tuấn vừa tổ chức cuộc họp đội để phổ biến giáo án tập luyện cùng bàn về chiến thuật.

Chiến lược gia người Khánh Hòa dành khá nhiều thời gian phân tích về đấu pháp sẽ vận dụng trong trận đấu, đồng thời khuyến khích các học trò chơi bóng một cách tự tin, thoải mái nhằm phát huy tốt nhất khả năng của mình.

u23 viet nam 5.jpg
U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận giao hữu với U23 Jordan. Ảnh: VFF

Liên quan tới trận giao hữu, U23 Việt Nam và U23 Jordan thống nhất sử dụng không quá 3 lần thay người. Bên cạnh đó, nếu trận đấu kết thúc với kết quả hòa, hai đội tổ chức thi đấu luân lưu để rèn luyện thêm tâm lý, bản lĩnh cho các cầu thủ.

Đây là trận đấu được tổ chức để phục vụ riêng cho công tác chuyên môn của BHL hai đội nên diễn ra trên sân không khán giả và không có hoạt động tác nghiệp của truyền thông.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, ông sẽ tận dụng trận đấu nhằm đánh giá rõ nét hơn về phong độ của các cầu thủ trước khi chốt lại danh sách chính thức.