Nằm trong khuôn khổ dự án The Extraordinary Italian Taste do Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Ý triển khai tại hơn 40 quốc gia, hôm 29/6, sự kiện True Italian Taste với chủ đề Authentic Italian Table - Italian Breakfast & Aperitivo (tạm dịch “Bữa sáng và bữa nhẹ kiểu Ý”) đã diễn ra trong không khí ấm cúng tại Hà Nội. 

Chương trình có sự tham dự của ngài Antonio Alessandro - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam, ông Michele D’Ercole - Chủ tịch phòng Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM), bà Trang Lê, các doanh nghiệp thực phẩm, những người hoạt động trong mảng nhà hàng, khách sạn, giới food-bloggers và người yêu ẩm thực Ý.

“Authentic Italian Table - Italian Breakfast & Aperitivo” là sự kiện mở màn cho chuỗi sự kiện quảng bá ẩm thực Ý “True Italian Taste” tại Việt Nam năm 2022. Dự án góp phần cung cấp các kiến thức cần thiết để nhận biết sản phẩm chuẩn Ý về các khía cạnh khác nhau như nguồn gốc, giá trị dinh dưỡng và các chỉ số về địa lý vùng miền.

Mỗi năm True Italian Taste đều có những chủ đề khác nhau nhằm quảng bá và gìn giữ những thực phẩm “100% made in Italy”. 
Năm 2022, chương trình True Italian Taste đã lựa chọn chủ đề “Authentic Italian Table - Italian Breakfast & Aperitivo” (Bữa sáng và bữa nhẹ kiểu Ý), đem đến cho người tham dự những trải nghiệm thú vị về văn hóa dùng bữa sáng và bữa nhẹ kiểu Ý. 
Với những đóng góp trong việc quảng bá văn hóa, phong cách Ý tới công chúng Việt Nam, Trang Lê - Chủ tịch Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam tiếp tục được Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM) tin tưởng lựa chọn vào vị trí Đại sứ Thương hiệu True Italian Taste 2022. Trang Lê cho biết: “Tôi rất vinh hạnh khi trở thành Đại sứ Thương hiệu True Italian Taste lần thứ 2 với vai trò kết nối và thúc đẩy sự phát triển văn hoá giữa 2 nước". 
Năm 2021, Trang Lê cũng là cá nhân đầu tiên của Việt Nam trong lĩnh vực truyền thông được Tổng thống nước Cộng hòa Italia trao tặng Huân chương Công trạng, tước hiệu Hiệp sĩ vì những cống hiến của bà trong ngành thời trang. 

Ngọc Mai