{keywords}
Bà Trang Lê trong một lễ hội ẩm thực do Lãnh sự Italia tổ chức tại Việt Nam.

Sau khi vinh dự trở thành người Việt Nam đầu tiên được Chính phủ Italia trao tặng Huân chương Công trạng, tước hiệu Hiệp sĩ trong lĩnh vực thời trang và truyền thông, bà Trang Lê - Chủ tịch Hiệp hội các Nhà thiết kế Đông Nam Á (CAFD) và Chủ tịch Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam (VIFW), đã tiếp tục được Đại sứ quán Italia tại Việt Nam tín nhiệm mời vào vị trí đại sứ ẩm thực Italia tại Việt Nam 2021 cho Dự án True Italian Taste 2021.

Chia sẻ về điều này, bà Trang Lê cho biết: “Tôi rất vinh dự và tự hào khi được Đại sứ Italia tin tưởng mời vào vị trí đại sứ ẩm thực Italia tại Việt Nam. Với tôi, đất nước Italia không chỉ là cái nôi của nền văn hóa, văn minh của nhân loại, mà đây còn là đất nước của vô vàn những nét đẹp tinh tế, từ thời trang, kiến trúc, đặc biệt là ẩm thực.

Bản thân tôi cũng đã có cơ hội nhiều lần đặt chân tới đất nước xinh đẹp này và rất thích những món ăn đậm hương vị Italia. Tôi hi vọng tình yêu và những kiến thức về ẩm thực của mình sẽ giúp tôi quảng bá tốt hơn ẩm thực Italia đến với người dân Việt Nam trong thời gian tới”.

{keywords}
Bà Trang Lê và ông Michele D’Ercole, Chủ tịch Phòng Công nghiệp và Thương mại Italia (ICHAM) tại Việt Nam. 

Ông Michele D’Ercole - Chủ tịch Phòng Thương mại Italia tai Việt Nam, cho biết thêm về lí do lựa chọn bà Trang Lê lần này: “Bất kì cá nhân nào được tin tưởng mời vào vị trí đại sứ ẩm thực Italia tại Việt Nam cũng phải là người thực sự hiểu và cảm nhận được sự tinh tế của văn hóa Italia nói chung và ẩm thực Italia nói riêng.

Chúng tôi đã có thời gian tiếp xúc và hợp tác cùng bà Trang Lê qua một số hoạt động của Tổng Lãnh sự Italia tại Việt Nam và nhận thấy cá nhân bà Trang Lê phù hợp với vị trí này. Chúng tôi mong bằng tầm ảnh hưởng của mình, bà Trang Lê sẽ giúp chúng tôi quảng bá tốt hơn nữa dự án True Italian Taste 2021 trong thời gian tới đây”.

Đăng Dương

Cô gái ‘đạp xe 1.200 km chở bố về quê’ được mời làm đại sứ

Cô gái ‘đạp xe 1.200 km chở bố về quê’ được mời làm đại sứ

"Cô gái đạp xe" Jyoti Kumai được chọn làm đại sứ thương hiệu cho chương trình chống lạm dụng ma túy ở Bihar (Ấn Độ).