Ngày 5/7, ê-kíp phim điện ảnh Quý cô thừa kế 2 tiến hành bấm máy tại TP.HCM. Dự án do Hoàng Duy viết kịch bản, sản xuất kiêm đạo diễn. Phim kế thừa, phát triển nội dung sau thành công của phần 1 năm 2018 với sự góp mặt của dàn diễn viên Quang Minh, Ngân Khánh, Song Luân, Liên Bỉnh Phát, Sĩ Thanh... 

Phim đã hé lộ dàn diễn viên chính gồm Trang Nhung, Huy Khánh, Hứa Kim Đạt, Lâm Vỹ Dạ, Otis, Thanh Trâm, Quyên Qui. Trong đó, Trang Nhung có sự trở lại với màn ảnh rộng sau 9 năm vắng bóng.

Trang Nhung trở lại điện ảnh sau 9 năm. 

Diễn viên nói: “Nhiều tháng qua, tôi hồi hộp xen lẫn hào hứng về vai diễn mới đánh dấu sự lột xác hình ảnh trong sự nghiệp từ trước đến nay. Đêm hôm trước khi bấm máy phim, tôi mất ngủ vì mong chờ trở lại, cảm nhận không khí phim trường, đứng trước máy quay”.

Theo Trang Nhung, vai Hải Đường cô đảm nhiệm là người phụ nữ của gia đình, ẩn chứa nhiều tâm sự nhưng một khi đã hành động sẽ rất quyết liệt, một phần giống tính cách thật của cô. Đạo diễn Hoàng Duy viết vai Hải Đường như “đo ni đóng giày” cho vợ, anh nói “nếu không phải Trang Nhung sẽ không phải ai khác”.

Trang Nhung hạnh phúc bên tổ ấm nhỏ. 

Diễn viên cho biết lý do vắng bóng thời gian dài vì muốn chăm lo cho tổ ấm, chăm sóc cho hai con một cách tốt nhất. “Khi các bé bắt đầu biết tự lập, tôi được chồng động viên trở lại với đam mê diễn xuất. Khi đọc kịch bản, tôi như thấy mình trong đó nên đồng ý. Việc đóng phim do ông xã sản xuất kiêm biên kịch, đạo diễn có nhiều thú vị nhưng cũng gặp không ít áp lực”, cô nói.  

Dàn diễn viên góp mặt trong phim. 

Huy Khánh được kỳ vọng đột phá ở vai diễn mới sau thành công của nhân vật phản diện trong Lật mặt 6 - Tấm vé định mệnhMặt trời mùa đông. Được đánh giá là diễn viên thực lực, nhiều kinh nghiệm với gần 20 làm nghề, nam diễn viên được đạo diễn tin tưởng để giao vai ông bố độc đoán, bảo thủ.

Sự kết đôi trở lại của Huy Khánh - Trang Nhung trên màn ảnh sau nhiều năm cũng khiến nhiều khán giả chờ đợi. Trong ngày bấm máy đầu tiên, anh nói: “Tôi mong chờ, đặt kỳ vọng ở dự án mang đề tài gia đình với nhiều thông điệp ý nghĩa”.  

Các diễn viên làm lễ cúng khai máy. 

Đạo diễn Hoàng Duy - chồng Trang Nhung cho biết dự án được đầu tư gấp nhiều lần về mặt nội dung, bối cảnh, để mang đến sự mới mẻ cho người xem. Kịch bản phim do chính anh viết, thai nghén suốt 5 năm ngay sau khi kết thúc phần 1, nhiều lần chỉnh sửa để sát với cuộc sống thực tế. 

Phim Quý cô thừa kế 2 dự kiến ra rạp vào cuối năm 2023.