Thần Đồng Đất Việt, bộ truyện tranh ăn khách nhất Việt Nam được phát hành trong hơn 15 năm với hơn 200 tập truyện và gần 1 triệu bản in. Những nhân vật Tí - Sửu - Dần - Mẹo đã trở thành tuổi thơ và bạn đồng hành của biết bao thế hệ trẻ em Việt Nam. Vì lẽ đó, ngay khi tin tức về bộ truyện này được dựng thành phim điện ảnh đã được rất nhiều người hâm mộ quan tâm, chờ đón. 

Sau khi đơn vị sản xuất Studio68 công bố teaser poster đầu tiên, Trạng Tí đã thu hút được rất nhiều sự khen ngợi và háo hức mong chờ dành cho dự án đầy tâm huyết này. Mới đây, Studio68 và đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã tiếp tục công bố những thước phim đầu tiên của Trạng Tí, hé lộ nhiều hơn về các nhân vật chính. 

{keywords}
Bộ tứ Tí – Sửu – Dần – Mẹo trong 'Trạng Tí'. 

Trong những hình ảnh đầu tiên về phim, nhóm Tí Sửu Dần Mẹo mặc các bộ trang phục dân dã, kết hợp cùng bố tử trước ngực và mái đầu ba vá, đúng với tạo hình nhân vật nguyên tác từ truyện tranh. Bốn nhân vật chính Tí – Sửu – Dần – Mẹo cũng đã xuất hiện đầy đủ và thể hiện được sự dễ thương, lém lỉnh của mình, khiến khán giả tò mò để được xem diễn xuất cũng như sự hóa thân vào nhân vật của các diễn viên nhí này. 

Từ những thước phim đầu tiên, khung cảnh hùng vĩ của núi non kết hợp với màu xanh mát núi rừng trên nền nhạc của bài hát Cò Lả quen thuộc đã mang đến cảm giác choáng ngộp về mặt thị giác lẫn thính giác.  Với vai trò giám đốc âm nhạc của Trạng Tí, nhạc sĩ Đức Trí quyết định dùng chất liệu dân gian làm yếu tố chính để tạo nên nhạc phim. Những giai điệu đã ăn sâu vào tâm trí người Việt sẽ được tái hiện lại trong Trạng Tí lần nữa chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho người xem. 

{keywords}
'Trạng Tí' tung những hình ảnh đầu tiên đẹp muốn xỉu.

Ngô Thanh Vân, nhà sản xuất của phim cho biết: "Việc thực hiện Trạng Tí giống như giấc mơ nay đã trở thành hiện thực, để hàng triệu khán giả được xem và tự hào về những câu chuyện dân gian thông minh của các quan trạng đất Việt từ ngàn xưa".

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cũng cho biết cảm giác của mình khi thực hiện dự án Trạng Tí: "Vì mình có những hoài bão lớn cho điện ảnh Việt, mong muốn được đem văn hóa Việt đến thế giới. Được nhìn thấy cây đa đầu làng, khói lam chiều trên những rặng núi xanh, những mái tranh vách đất mộc mạc, bọn trẻ con cưỡi trâu hò reo trên màn ảnh… và vì thế, mình bắt đầu hành trình cùng Trạng Tí".  

{keywords}
Phim dự kiến công chiếu từ 1/5/2020. 

Mỹ Anh

'Mắt biếc' thu 50 tỷ, lập kỷ lục phòng vé phim Việt

'Mắt biếc' thu 50 tỷ, lập kỷ lục phòng vé phim Việt

Dù ra rạp cùng ngày với "Chị chị em em" nhưng "Mắt biếc" vẫn cán mốc doanh thu ấn tượng sau 3 ngày công chiếu.