Mới đây, một chủ xe Toyota Vios tại Hà Nội đã gây bất ngờ và tranh cãi trên mạng xã hội khi rao bán chiếc xe của mình. Điều đáng chú ý đây là Vios G, bản số tự động cao cấp của Vios.

Ban lai Vios moi su dung 2 thang, chu xe ‘lo’ ngay 95 trieu dong hinh anh 1

Bài đăng bán Toyota Vios gây bất ngờ.

Theo thông tin từ chủ xe, xe mới chạy được 4.000 km, giá lăn bánh 675 triệu đồng, giá bán lại 580 triệu đồng có thương lượng, tức là chủ xe đã chịu “lỗ” gần 100 triệu cho một chiếc xe mới sử dụng được 2 tháng, mức mất giá cao ngang với việc bán lại một chiếc xe sang trị giá vài tỷ đồng.

Trong phần bình luận, nhiều người cho rằng giá xe cũ giảm là do giá xe mới đang được các showroom Toyota ưu đãi. “Giá xe mới bây giờ có 550 chưa thuế, bán vậy là cao ấy chứ!” – chia sẻ từ chủ tài khoản Donald Trọng. Trong hội nhóm Vios trên mạng xã hội, nhiều thành viên cũng cho rằng giá xe cũ hiện nay chỉ khoảng 540-580 triệu đồng do giá xe mới hiện tại chỉ khoảng 620 triệu nếu đăng ký biển Hà Nội.

Ban lai Vios moi su dung 2 thang, chu xe ‘lo’ ngay 95 trieu dong hinh anh 2
Ban lai Vios moi su dung 2 thang, chu xe ‘lo’ ngay 95 trieu dong hinh anh 3

Đối thủ lớn nhất của Toyota Vios là Hyundai Accent.

Toyota Vios là mẫu xe bán chạy bậc nhất của Toyota với doanh số tháng 6 là 3.403 xe, tổng doanh số 6 tháng đầu năm 2019 là 12.451 xe. Xe được phân phối 3 phiên bản động cơ 1.5L cho công suất 107 mã lực, mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Phiên bản 1.5E MT phục vụ kinh doanh, phiên bản 1.5E CVT và 1.5G CVT phục vụ nhu cầu gia đình.

Đối thủ lớn nhất của Toyota Vios trong phân khúc là Hyundai Accent với nhiều cải tiến về ngoại hình cũng như trang bị nội thất và an toàn. Các mẫu xe MPV 7 chỗ giá rẻ ồ ạt xuất hiện cũng gây áp lực lên Vios. Đây có lẽ là những lý do vì sao Toyota phải có động thái giảm giá Vios để giữ khoảng cách với đối thủ và đảm bảo doanh số đã đặt ra. 

Theo Zing

Xe Toyota Vios lắp ráp tại Việt Nam bị lỗi túi khí

Xe Toyota Vios lắp ráp tại Việt Nam bị lỗi túi khí

Sẽ có 201 chiếc Toyota Vios lắp ráp tại Việt Nam được triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí phía trước ghế hành khách.