Người dân Singapore luôn rất tự hào về truyền thống ẩm thực của nước họ. Sự phong phú và đa dạng của nền ẩm thực Singapore được hợp nhất từ dân số đa sắc tộc. Họ xem mỗi món ăn là tâm huyết của nhiều thế hệ cha ông. Do đó, người dân quốc đảo Đông Nam Á thường rất nhạy cảm khi người nước ngoài lại muốn hướng dẫn cách nấu ăn của Singapore.

Đoạn video gây tranh cãi

Cuộc tranh cãi nổ ra hồi đầu tháng này khi tài khoản Instagram chính thức của The New York Times “@nytcooking” đăng tải một video về phóng viên người Mỹ gốc Đài Loan - Clarissa Wei, hướng dẫn độc giả cách nấu món “cà ri gà Singapore”.

Đoạn video ban đầu được đăng tải trong một bài báo nữ phóng viên Wei viết trên New York Times về những món ăn truyền thống người dân Singapore ưa chuộng trong dịp Tết Nguyên đán.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, mạng xã hội trên khắp Singapore tràn ngập những lời chỉ trích của cư dân mạng về món ăn của nữ phóng viên Wei trong đoạn video.

“Xin lỗi nhưng đây có thể được coi là một món ăn ư?”, một cư dân mạng nói rằng món ăn trông giống “đồ ăn thừa” và cảm thấy rùng mình khi xem video nấu ăn.

“Là một người dân của Singapore, tôi chưa từng thấy bất kỳ món cà ri gà nào mà trông như thế này cả”, một bình luận khác cho biết.

{keywords}

 Món cà ri gà được nhiều người dân Singapore ưa chuộng và họ thường nấu món ăn này trong những dịp lễ tết (Ảnh: Getty Images)

{keywords}

Món cà ri gà Singapore “phiên bản thật" (Ảnh:SNMP)

Tài khoản Instagram chính thức với hơn 3,4 triệu lượt theo dõi của tờ báo Mỹ đã buộc phải gỡ đoạn video dạy nấu món cà ri gà xuống do nhận quá nhiều phản ứng trái chiều của cư dân mạng.

“Sau khi lắng nghe những phản hồi của các bạn, chúng tôi quyết định gỡ video nấu ăn đó xuống”, đại diện của New York Times cho biết.

Hương Vũ (Theo South China Morning Post)