Tranh cãi về thứ hạng đánh giá các thương hiệu, việc cần lên tiếng ở Việt Nam

“Sinh sau đẻ muộn” nhưng phát triển thần tốc với doanh thu 700 tỷ chỉ sau 6 năm nhưng EUROPIPE bị xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng doanh nghiệp SX ống nhựa ở VN. Là bởi các tổ chức đánh giá thứ hạng ở VN rất thiếu, rất yếu...

Thông tin xếp hạng ống nhựa EUROPIPE mới đây trên 1 trang đánh giá thứ hạng khiến ông Jonas Danielson - Giám đốc thương hiệu EUROPIPE tỏ ra vô cùng bức xúc.

“Chúng tôi cảm thấy rất buồn cười. Chúng tôi không vận động, cũng không có sự tiếp xúc nào với đơn vị này nhưng họ lại tự đưa chúng tôi vào danh sách xếp hạng”, ông Danielson nói.

Tăng trưởng thần tốc, 6 năm doanh thu đạt 700 tỷ đồng

Công ty TNHH nhựa Châu Âu xanh (EUROPIPE - thuộc Tập đoàn AMACCAO) là thương hiệu hàng đầu sản xuất ống nhựa phục vụ ngành cấp, thoát nước và xây dựng ở Việt Nam. Thương hiệu này được đánh giá là thương hiệu có những bước phát triển thần tốc trong ngành ống nhựa Việt Nam.

“Sinh sau đẻ muộn” so với các doanh nghiệp sản xuất ống nhựa khác, nhưng từ khi ra đời vào năm 2014 đến nay, mỗi năm EUROPIPE đều tăng trưởng với tốc độ “chóng mặt’’. Chỉ trong vòng 6 năm, EUROPIPE đã đạt doanh thu hơn 700 tỷ đồng, trong đó 600 tỷ là bán ra thị trường và hơn 100 tỷ bán cho các dự án nội bộ của Tập đoàn AMACCAO.

Ở Việt Nam nói riêng cũng như trên thế giới nói chung, việc một thương hiệu mới ra đời nhưng có sự tăng trưởng mạnh về doanh thu như vậy sẽ khiến nhiều người kính nể.

Thế nhưng, vừa qua, một trang đánh giá thứ hạng lại chỉ xếp EUROPIPE ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng các doanh nghiệp sản xuất ống nhựa ở Việt Nam.

Ông Jonas Danielson chia sẻ: “Tất nhiên thứ 7 so với gần 30 đơn vị ống nhựa ở Việt Nam cũng bình thường nhưng chúng tôi muốn hỏi xếp chúng tôi vào Top 7 trên những tiêu chí nào? Đơn vị này đã đi thẩm định chưa? Họ đã đi kiểm tra chưa?”

{keywords}
 

Nếu xét tiêu chí về doanh thu, chúng tôi có doanh thu hơn 700 tỷ đồng chỉ sau 6 năm hoạt động. Với tốc độ tăng trưởng doanh thu như vậy, chúng tôi tin tưởng rằng EUROPIPE không chỉ nằm ở thứ hạng số 7 mà chúng tôi có lẽ ở số ở gần hơn số 1, số 2, số 3 rất nhiều. Ngoài ra, tôi nghĩ  không thể so sánh doanh thu của công ty ra đời 60 năm với một công ty chỉ vừa hoạt động 6 năm như EUROPIPE rồi xếp hạng như vậy. Còn nếu so với các công ty cùng ra đời thì không một công ty nào có thể so với chúng tôi. Vậy tiêu chí trang báo đó xếp thứ hạng là tiêu chí gì?”, ông Jonas Danielson bức xúc.

Còn nếu xét trên tiêu chí đổi mới liên tục và không ngừng nghỉ, ông Jonas Danielson tự tin: “Chúng tôi là số 1 bởi sự đầu tư liên tục của mình. Điều này chúng tôi dám khẳng định vì chúng tôi có xưởng khuôn, có phòng nghiên cứu riêng mà ở Việt Nam không phải đơn vị nào cũng có. Ngoài sản xuất ống chúng tôi còn hợp tác với nhà sản xuất van, phụ kiện ren đồng - thứ nằm trong lõi của các phụ kiện nhựa nhằm đảm bảo sự kết nối giữa đồng và nhựa. Đây là sự đặc biệt nhất, khác biệt nhất. Điều này khiến cho khi có sự thay đổi nhiệt độ nóng, lạnh d ẫn đến sự co giãn của 2 vật liệu khác nhau nhưng vẫn không làm rò nước ở mối nối - đây là sự khác biệt mà duy nhất chỉ EUROPIPE có ở Việt Nam”.

“Cho nên nếu nói về sự phát triển của kỹ thuật, sự đổi mới liên tục thì chúng tôi không phải chỉ là top 1 Việt Nam mà hàng đầu trên thế giới vì chúng tôi liên tục cập nhật công nghệ của châu Âu, Bắc Mỹ”, ông Jonas Danielson nhấn mạnh.

{keywords}
 

Nếu dựa trên tiêu chí về chất lượng, kỹ thuật và sự sắc sảo trong thiết kế phụ kiện và ống, đại diện EUROPIPE cho rằng: Chúng tôi không phải top 7 Việt Nam mà chúng tôi là hàng đầu thế giới. Chất lượng của chúng tôi ngang bằng với các thương hiệu châu Âu. Chúng tôi có thể khẳng định và thậm chí đi thi các cuộc thi về chất lượng này trên thế giới bởi tính đặc sắc của chúng tôi về phụ kiện. Chúng tôi vừa kế thừa thói quen của người Việt Nam, vừa đảm bảo chất lượng châu Âu. Không những chất lượng tiêu chuẩn Việt Nam mà còn đạt chất lượng châu Âu như tiêu chuẩn Đức - DIN, tiêu chuẩn Anh - ASTM hay tiêu chuẩn Nhật - JIS. Mặc dù khách hàng đang mua sản phẩm tại thị trường Việt Nam nhưng thực tế họ đang sử dụng sản phẩm đạt các tiêu chuẩn hàng đầu thế giới.

“Có thể người tiêu dùng thông thường chưa biết đến sự khác biệt này của chúng tôi, nhưng các thương hiệu lớn hàng đầu Việt Nam đang sử dụng sản phẩm của chúng tôi họ biết rõ điều đó. Cho nên chúng tôi mới có doanh thu hơn 700 tỷ đồng như hiện nay. Mỗi năm doanh thu của EUROPIPE tăng thêm 100 tỷ đồng và nếu duy trì tốc độ như vậy, chúng tôi tin tưởng cột mốc doanh thu nhiều nghìn tỷ/năm không còn xa nữa”, đại diện EUROPIPE cho biết.

{keywords}
 

Tự tin hướng đến top đầu thế giới, không chỉ ở Việt Nam

Thực tế, ngay từ khi ra đời, EUROPIPE đã xây dựng tiêu chí chất lượng là chất lượng châu Âu và Top 1 thế giới, không phải chỉ là thứ hạng ở Việt Nam. Với quan điểm như vậy, ngay từ khi nhập thiết bị và đầu tư, EUROPIPE đã chọn những thiết bị hàng đầu, chọn những đơn vị cung cấp nguyên liệu hàng đầu, chọn những kỹ sư hàng đầu để xây dựng nhà máy. Với sự năng động của nền kinh tế Việt Nam, EUROPIPE cũng tự tin có thể xuất khẩu sản phẩm đi khắp các nước trong khu vực cũng như trên thế giới.

Ông Jonas Danielson chia sẻ: “Việt Nam nằm ở khu vực sôi động nhất châu Á hiện nay, nằm ở phía Nam của Trung Quốc, là trung tâm của Đông Nam châu Á, cho nên EUROPIPE có cơ hội để xuất khẩu không những sang các nước châu Á mà còn xuất khẩu khắp thế giới”.

Ông Jonas Danielson cũng thành thực chia sẻ: Lãnh đạo tập đoàn AMACCAO cũng như các nhà đầu tư như chúng tôi luôn luôn khiêm nhường. Nhưng nếu được phép không bị các lãnh đạo của chúng tôi phê bình, thì xin phép chúng tôi được nhận là số 1, không phải chỉ Việt Nam, mà số 1 của khu vực bởi sự đầu tư khác biệt của chúng tôi cả về thiết bị, cả về con người, cả về cách làm, cả về trách nhiệm xã hội trong việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm tốt. Mặc dù điều này có thể gây tranh cãi nhưng chúng tôi là số 1 không chỉ Việt Nam mà số 1 của Đông Nam Á, thậm chí chúng tôi chưa muốn nói mạnh hơn là của Châu Á.

{keywords}
 

“Chúng tôi cho rằng Việt Nam nên có những tổ chức xếp hạng có thu phí nhưng công bằng, minh bạch, nghiêm túc để đánh giá, xếp hạng doanh nghiệp cho từng ngành hàng. Điều này vừa góp phần tích cực cho việc quảng bá sản phẩm của những thương hiệu nghiêm túc, vừa giúp xuất khẩu ra nước ngoài khi đối tác nước ngoài muốn lựa chọn một thương hiệu ở Việt Nam hoặc giúp những người dân lựa chọn đúng đắn hơn, nhất là các tổ chức danh tiếng”, đại diện EUROPIPE khép lại câu chuyện về xếp hạng với một khuyến nghị thiết thực như vậy.

Hải Nam

TẬP ĐOÀN AMACCAO

Với hơn 25 năm kinh nghiệm, AMACCAO là một trong những Tập đoàn uy tín, vững mạnh, danh tiếng tại Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực chính: Thi công & XD, Đầu tư, SX & KD VLXD, Giáo dục & Đào tạo.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Website: http://amaccao.vn/

Hotline: 097 150 2288 hoặc (024) 66 505 581

Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà hỗn hợp Vườn Đào, 689 Lạc Long Quân, P. Phú Thượng, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

 

tin nổi bật

AMACCAO nhận giải Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu châu Á

Công ty Cổ phần AMACCAO vừa được vinh danh Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu châu Á tại lễ công bố Thương hiệu uy tín hàng đầu châu Á 2022.

EUROPIPE - ‘người may đo’ chuyên nghiệp cho những đường ống thách thức bậc nhất Việt Nam

Sẵn sàng thách thức giới hạn khi sản xuất dòng ống nhựa đặc thù DN900 - DN1200, PN16, EUROPIPE không chỉ tạo ra dấu mốc quan trọng cho riêng mình mà còn làm nên bước ngoặt mới cho ngành công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng Việt Nam.

VINADIC tham gia thi công đường băng, sân đỗ sân bay Điện Biên

Sáng 15/9, UBND tỉnh Điện Biên và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khởi công gói thầu 19, nằm trong Dự án xây dựng mở rộng sân bay Điện Biên. Giá trị của gói thầu là hơn 795 tỷ đồng, thời gian thi công 12 tháng.

AVIA vào top 10 thương hiệu uy tín năm 2022

Công ty cổ phần AVIA được xướng tên trong top 10 thương hiệu uy tín tại giải thưởng “Thương hiệu - nhãn hiệu uy tín trong hội nhập kinh tế quốc tế 2022”.

Nhà máy điện rác Seraphin ký hợp đồng mua bán điện với EVN

Nhà máy có công suất phát điện dự kiến 37MW, điện năng sản xuất hàng năm 2,4 triệu kWh và sẽ hoà lưới điện 110 kV quốc gia.

AMACCAO mang công nghệ điện rác châu Âu đến triển lãm quốc tế tại Đà Nẵng

Nổi bật giữa nhiều gian hàng trưng bày, công nghệ xử lý rác có nguồn gốc từ châu Âu của Tập đoàn AMACCAO mang đến triển lãm đã khiến nhiều người tham quan bất ngờ và hứng thú.

NOVODOOR đạt Top 10 Sản phẩm Vàng Việt Nam năm 2022

Thương hiệu cửa NOVODOOR vừa được vinh danh vào “Top 10 Sản phẩm Vàng Việt Nam năm 2022”, nhờ chất lượng và uy tín sản phẩm trên thị trường.

Nhà máy bê tông Amaccao nhận giải Top 10 sản phẩm vàng Việt Nam 2022

Chứng nhận Top 10 sản phẩm vàng Việt Nam năm 2022 là sự ghi nhận cho nhà máy bê tông Amaccao về chất lượng và uy tín trên thị trường.

EUROPIPE đầu tư sản xuất ống nhựa cỡ đại đặc thù để khẳng định vị thế

Với mục tiêu "luôn có mặt khi khách hàng cần", EUROPIPE đầu tư hàng triệu USD vào hệ thống nhà máy sản xuất ống nhựa đồng bộ với đường kính lên tới 1200mm, cung cấp ra thị trường các sản phẩm đặc thù cho những công trình đặc biệt.

Nhà lắp ghép - xu hướng trên thế giới và tầm nhìn của AMACCAO

Nhà lắp ghép nhanh chóng "lấy lòng" được khách hàng vì chi phí thấp, thi công nhanh, đảm bảo sự an toàn, kéo dài tuổi thọ công trình, tiện lợi, kiểu dáng phong phú và có tính thẩm mỹ cao.

AMACCAO - chọn đường đi nhiều thách thức để tạo giá trị mới

Thay vì đầu tư vào các ngành “nóng”, dễ ra tiền, AMACCAO lại lựa chọn con đường bền bỉ và nỗ lực tạo ra những sản phẩm mới, chất lượng vượt trội, với mục tiêu chinh phục khách hàng trong nước và quốc tế.

Chiến lược mở rộng hệ thống phân phối khác biệt của VONTA Việt Nam

Đại diện VONTA tiết lộ hướng đi khác biệt của doanh nghiệp này trong việc hợp tác với các đại lý, nhà phân phối… để mở rộng xây dựng hệ thống phân phối ở miền Nam với mục tiêu tăng gấp 2, gấp 3 về doanh số.

Novo-Việt Tiệp tiếp tục mở rộng, ‘chinh phục’ thị trường ngoại

Một trong những giải pháp đem lại sự ổn định và phát triển đối với Novo-Việt Tiệp là sự khác biệt về công nghệ, sản phẩm và cách thức tiếp cận, mở rộng thị trường.

Tập đoàn AMACCAO thần tốc thi công nhà máy điện rác Seraphin, hướng tới vượt tiến độ

Chỉ sau hơn 2 tháng khởi công và thi công thần tốc, chủ đầu tư dự án đã thực hiện được khối lượng công việc khổng lồ, hướng tới mục tiêu vượt tiến độ nhằm đáp ứng nhu cầu cấp bách về xử lý rác thải.

AVIA khoác áo mới, sẵn sàng bứt phá

Nhà máy AVIA vừa công bố nhận diện thương hiệu và ra mắt sản phẩm AVIA mới nhân “Ngày hội AVIA” - sự kiện tri ân khách hàng và đối tác.