Trong một phiên họp kín về chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib hôm 4/3, Engin Ozkoc, thành viên đảng Nhân dân cộng hòa (CHP) đối lập cũng tuyên bố ông Erdogan đã hành xử thiếu trách nhiệm khi điều binh lính tham gia cuộc xung đột ở tỉnh tây bắc Syria mà không có sự hỗ trợ của không quân.

Các cáo buộc nhanh chóng nhanh chóng thổi bùng mâu thuẫn giữa phe ủng hộ và chống đối tổng thống ở cơ quan lập pháp. Các nghị sĩ rốt cuộc đã dùng đến nắm đấm để nói chuyện với nhau.

Ống kính máy quay đã ghi trọn được khoảnh khắc lộn xộn giữa cuộc họp của quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ, khi đám đông nghị sĩ lao vào hỗn chiến để bảo vệ quan điểm của họ.

Theo báo RT, tuần trước, hơn 30 lính Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng trong một vụ không kích chống khủng bố của lực lượng chính phủ Syria ở Idlib. Xung đột leo thang sau khi Ankara triển khai thêm hàng ngàn binh sĩ cùng khí tài quân sự đến đây để bảo vệ các tiền đồn đã xây dựng được tại nước láng giềng.

Phát biểu trước báo giới về vụ lộn xộn mới xảy ra, Chủ tịch Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ Mustafa Sentop nhấn mạnh, "những lời lăng mạ không có chỗ tồn tại trong cơ quan lập pháp". Ông Sentop nói, Văn phòng trưởng công tố đang mở cuộc điều tra đối với những phát biểu phỉ báng nhằm vào Tổng thống Erdogan.

Tuấn Anh