- Sáng nay, tại Hà Nội diễn ra lễ bế mạc Hội báo toàn quốc 2017. Ban tổ chức đã trao 40 giải thưởng phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường. Báo VietNamNet đoạt giải B.

Theo Phó chủ tịch Hội Nhà báo VN Hồ Quang Lợi, trong 3 ngày diễn ra Hội báo đã có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, các đơn vị tham gia cũng đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, trao đổi nghiệp vụ sôi nổi và bổ ích.

Theo ông, toàn bộ số báo Tết, báo Xuân trưng bày tại Hội báo sẽ được trao tặng cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa và các vùng biển đảo của Tổ quốc.

{keywords}
Chủ tịch UB TƯ MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân trao giải đặc biệt gian trưng bày ấn tượng đặc sắc cho Đài truyền hình VN

Tại lễ bế mạc, ban tổ chức đã trao 40 giải "Gian trưng bày ấn tượng đặc sắc" gồm 1 giải đặc biệt, 12 giải A, 15 giải B, 12 giải C. Trong số 12 giải A có gian trưng bày báo chí Toàn cảnh (Bộ TT&TT).

Ngoài ra, 19 giải đồng hạng "Chương trình truyền hình ấn tượng dịp Tết Đinh dậu 2017"; 10 giải đồng hạng "Giao diện báo điện tử đẹp dịp Tết Đinh dậu 2017" và 35 giải "Bìa báo Tết đẹp" gồm 10 giải A, 25 giải B cũng được trao tại Hội báo.

Ban tổ chức cũng đã quyết định trao 40 giải thưởng phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường, trong đó có 4 giải A, 7 giải B, 4 giải C và 25 giải khuyến khích.

{keywords}
Phó chủ tịch Hội Nhà báo VN Hồ Quang Lợi (thứ 3 từ phải sang) trao giải B cho các tác giả đoạt giải về đề tài môi trường, trong đó có tác giả Nguyễn Kiên Trung báo VietNamNet (ngoài cùng bên trái)

Tác giả Nguyễn Kiên Trung báo VietNamNet đoạt giải B tuyến bài phản biện dự án Giao thông thủy xuyên Á kết hợp với làm thủy điện trên sông Hồng.

Tới dự lễ bế mạc, Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cho hay, Hội báo thực sự là một cuộc hội tụ văn hóa tinh thần đặc sắc của những người làm báo cả nước.

Theo ông, Hội báo đã khẳng định sự phát triển mạnh mẽ, trưởng thành của báo chí Việt Nam. Đây không chỉ là nơi để các nhà báo giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động nghiệp vụ, công tác hội mà còn là dịp giao lưu, gặp gỡ, đối thoại sống động và bổ ích giữa những người làm báo với các nhà quản lý và công chúng báo chí.

{keywords}

Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân

Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam cho biết, Hội Nhà báo Việt Nam và Ban Thường trực UB TƯ MTTQ Việt Nam đã công bố và phát động giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí”. 

Ngay sau khi phát động, ban tổ chức nhận được sự tham gia tích cực của các cơ quan truyền thông, các phóng viên, biên tập viên trong việc phát hiện, đấu tranh, lên án những hiện tượng tiêu cực, những hành vi tham nhũng, lãng phí.

Ông bày tỏ vui mừng khi nhận thấy đã có sự vào cuộc quyết liệt, có trách nhiệm của rất nhiều cơ quan báo chí, qua đó tạo không khí và quyết tâm tuyên chiến với tình trạng tiêu cực, nạn tham nhũng, lãng phí trong xã hội.

{keywords}

Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng TN&MT Trần Hồng Hà, Bộ trưởng GĐ&ĐT  Phùng Xuân Nhạ tham quan gian trưng bày của Bộ TT&TT

Ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị các cơ quan báo chí cả nước tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên tích cực tham gia viết về đề tài phòng, chống tham nhũng, lãng phí và tổng hợp gửi tác phẩm về ban tổ chức giải.

"Những cơ quan báo chí và các nhà báo tham gia phát hiện, phản ánh đúng sự thật, khách quan, có tính xây dựng về các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, lãng phí sẽ không cô đơn mà luôn được Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam ủng hộ, cổ vũ và bảo vệ bằng trách nhiệm chính trị và pháp luật", ông nhấn mạnh.

Báo chí 'phò chính diệt tà' chứ không phải 'đánh đấm'

Báo chí 'phò chính diệt tà' chứ không phải 'đánh đấm'

Đấu tranh chống tiêu cực là trận địa khó khăn đòi hỏi tinh thần chiến đấu, dũng khí của người làm báo với tư tưởng “phò chính trừ tà” bảo vệ chính nghĩa.
Thứ trưởng Kim Thoa than khổ, nói không giận báo chí

Thứ trưởng Kim Thoa than khổ, nói không giận báo chí

Gặp báo chí giờ giải lao phiên họp UB Thường vụ hôm nay, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa than khổ và nói không giận báo chí.


Hương Quỳnh - Ảnh: Phạm Hải