Trường Tiểu học Đăng Hà là ngôi trường thuộc vùng sâu, vùng xa của tỉnh Bình Phước. Nơi này cách trung tâm huyện Bù Đăng hơn 50km, cách trung tâm thị xã Đồng Xoài khoảng 80km, và cách TP.HCM khoảng 200km.

Sau hàng chục năm, Trường Tiểu học Đăng Hà do cũ kỹ, xuống cấp nên được xây dựng cơ sở mới khang trang hơn. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đầu tháng 4 năm nay nhà trường mới bắt đầu đưa vào hoạt động dạy và học.

Thầy Phan Công Hiếu, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, hiện nay, tại các điểm lẻ của trường còn gặp khó khăn về phương tiện, thiết bị dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 như ti vi, máy tính. 

Từ trái qua, ông Trương Tấn Ninh - đại diện Ngân hàng Bản Việt và ông Đặng Ngọc Chính - đại diện Báo VietNamNet trao kinh phí tài trợ cho thầy Phan Công Hiếu

Thầy Hiếu chia sẻ: “Có lẽ sự khó khăn của chúng tôi đã được các cấp chính quyền thấu hiểu, cũng như sự quan tam của Báo VietNamNet và Ngân hàng Bản Việt nên ngày hôm nay, thầy, trò chúng tôi đã nhận được món quà rất lớn. Đây là động lực để các thầy cô hoàn thành tốt công việc dạy học của mình. Đối với chương trình VietNamNet kết nối ước mơ ủa Quý Báo, tôi rất trân trọng”.

“VietNamNet kết nối ước mơ” là chương trình được tổ chức thường niên của Báo VietNamNet. Nhiều năm qua, chương trình đã kết nối thành công giúp nhiều thầy trò được hỗ trợ trang thiết bị dạy và học, những phần thưởng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, giúp các em có thêm động lực và mơ ước vươn xa.

Trường Tiểu học Đăng Hà cũ
Cơ sở mới vừa được đưa vào hoạt động từ đầu tháng 4 của Trường Tiểu học Đăng Hà.

Chương trình lần này được thực hiện tại Trường Tiểu học Đăng Hà, với khoản hỗ trợ kinh phí 50 triệu đồng do Ngân hàng Bản Việt tài trợ, để nhà trường mua sắm trang thiết bị dạy và học trong thời đại 4.0.

Ông Đặng Ngọc Chính, đại diện Báo VietNamNet bày tỏ: “Thật sự phải đến tận nơi mới thấy hết, biết hết được những khó khăn của các thầy giáo, cô giáo ở Trường Tiểu học Đăng Hà”.

Thông qua chương trình, thầy Phan Công Hiếu cũng hi vọng nhà trường sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị tài trợ để có đủ cơ sở vật chất trong dạy và học.

Khánh Hòa