Sáng 15/7, buổi công bố quyết định khen thưởng về gương người tốt, việc tốt đối với điều dưỡng Nguyễn Thị Thảo (đang làm việc tại khoa Hô hấp, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng) đã được tổ chức. Đây là điều dưỡng đã kịp thời cấp cứu một bé sơ sinh nguy kịch vì bị sặc sữa ở bên ngoài bệnh viện, khi không có phương tiện, ê-kíp hỗ trợ.

Để kịp thời động viên nữ điều dưỡng và góp phần lan toả nghĩa cử cao đẹp này, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã ký quyết định tặng bằng khen, thưởng 10 triệu đồng cho điều dưỡng Nguyễn Thị Thảo. Ngoài ra, chị còn được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND quận Kiến An.

Hải Phòng_1.jpg
Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu đánh giá cao hành động của điều dưỡng Nguyễn Thị Thảo. Ảnh: CTV

Phát biểu tại sự kiện, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu cho rằng hành động của chị Thảo là hành động hết sức bình thường của một điều dưỡng nhưng lại vô cùng cao đẹp.

“Giản dị nhưng ấm áp tình người, ngoài bản năng của một điều dưỡng, chị Thảo đã dùng bản năng của một người mẹ để cứu chữa kịp thời cho cháu bé. Hành động của điều dưỡng Thảo đáng được nhân rộng và lan tỏa để nâng cao tinh thần, trách nhiệm vì cộng đồng và sứ mệnh của người làm ngành y. Chúng ta có mặt ở đây để lan toả điều đẹp đẽ đó và cũng để thấy rằng vào ngành y là bước vào hành trình hy sinh, cống hiến cho người bệnh, cho cộng đồng”, Bí thư Thành uỷ Hải Phòng nhấn mạnh.

Hải Phòng.jpg
Điều dưỡng Nguyễn Thị Thảo đã nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hải Phòng. Ảnh CTV

Trước sự ghi nhận, tuyên dương của chính quyền và bệnh viện, chị Thảo chia sẻ: “Tôi đã cứu cháu bé vì tôi là một cán bộ ngành y. Đó là bản năng và trách nhiệm. Em bé hồi phục và đó là điều tuyệt vời nhất. Cảm ơn Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã cho tôi có cơ hội làm việc, rèn luyện tay nghề để cống hiến nhiều hơn cho bệnh nhân và xã hội”.

Khoảnh khắc điều dưỡng Nguyễn Thị Thảo cấp cứu em bé bị sặc sữa trên xe taxi: