Mới đây, PV Báo VietNamNet về xóm Bùi Hạ, xã Hưng Trung (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) để trao số tiền 74.748.500 đồng đến anh Hoàng Văn Tâm (SN 1991), nhân vật trong bài viết: Gia cảnh 3 mẹ con bị xe tải cán tử vong

Anh Tâm là chồng – cha của 3 mẹ con chị Nguyễn Thị Hồng không may tử nạn trên đường chở các con đến trường.

Như thường lệ, sáng 6/3, chị Hồng chở theo 3 con nhỏ Hoàng Văn B. ( SN 2014), Hoàng Kim O. (SN 2016), Hoàng Văn T. (SN 2018) đến trường học. 

Khoảng cách từ nhà đến trường chỉ hơn 2km, thế nhưng đi chưa được bao xa, xe tải đi sát phía sau không làm chủ được tốc độ đã cán tử vong 3 mẹ con. Chỉ duy nhất cháu nhỏ Hoàng Văn T. may mắn sống sót, được người dân gần đó chuyển đi cấp cứu.

Đại diện Báo VietNamNet trao số tiền gần 75 triệu đồng cho gia đình anh Hoàng Văn Tâm tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Ảnh: Trần Tuyên

Chiếc xe máy đỏ, phương tiện đón con hàng ngày cũng bị cuốn vào gầm xe tải, vỡ nát thành nhiều mảnh.

Chiều cùng ngày hôm xảy ra tai nạn, anh Tâm mới kịp trở về bên vợ con. Anh Tâm là công nhân làm thêm tại một nhà máy tại tỉnh Hải Dương. Khi nhận được tin dữ, anh cùng người thân bắt taxi trở về.

Tới nhà, anh đã không thể đứng vững khi chứng kiến cảnh tượng đau lòng. Bộ bàn ghế tại phòng khách đã được chuyển đi nơi khác, nhường chỗ đặt thi thể vợ và 2 con. Trước di ảnh của những người thân yêu nhất, anh gục ngã không tin nổi vào mắt mình.

Vợ chồng anh Tâm là người cùng quê. Lập nghiệp từ hai bàn tay trắng, kinh tế gia đình chủ yếu dựa vào mấy sào ruộng, chăn nuôi nên cuộc sống khá chật vật. Để có thêm thu nhập, anh Tâm đi khắp nơi tìm việc.

Sau bao năm tích cóp, cộng với khoản vay mượn hơn 100 triệu đồng từ người thân, anh chị cũng xây được ngôi nhà mới như hằng mong ước để cả gia đình an toàn hơn trong những ngày mưa gió.

Con trai đang nằm trên giường bệnh khóc đòi mẹ, anh Tâm bồng con dỗ dành rồi bật khóc nhớ vợ, thương các con đột ngột ra đi. Ảnh: Quốc Huy

Ngày đưa tang mẹ và 2 anh chị, em út Hoàng Văn T. vẫn đang phải điều trị tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An. Em đã được tiến hành phẫu thuật cấp cứu xử trí làm sạch vết thương, cắt lọc, lấy bỏ phần dập nát hoại tử và khâu vết thương.

Bác sĩ Thái Văn Bình - Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình - bỏng (Bệnh viện Sản nhi Nghệ An) cho biết, hiện bệnh nhân Hoàng Văn T. vẫn đang bị tổn thương mạch máu nông ở vùng da đầu. Các y, bác sĩ đang tích cực điều trị, trong khoảng 1 tuần tới, vết thương của cháu T. sẽ bình phục.

“Hoạ vô đơn chí, tai ương không may đến với gia đình. Tôi xin được cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của bạn đọc Báo VietNamNet. Toàn bộ số tiền nhận được, tôi sẽ dành điều trị cho cháu”, anh Tâm chia sẻ.