- Có 45 tác phẩm báo chí đoạt giải thưởng viết về chủ đề "Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống" 2013 - 2015.

Chiều nay, Bộ Công an phối hợp với Hội Nhà báo VN tổ chức tổng kết, trao giải thưởng cuộc thi báo chí viết về chủ đề "Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống" 2013 - 2015.

Với 387 tác phẩm báo chí ở các loại hình tham gia dự thi, có 45 tác phẩm báo chí đã đoạt giải trong cuộc thi này. Theo đó có 4 giải nhất, 8 giải nhì, 12 giải ba và 21 giải khuyến khích.

Nhóm tác giả Cao Thái - Duy Tuấn của báo VietNamNet với tác phẩm "Trùm giang hồ khét tiếng và đường dây ma túy "khủng" cũng đã đạt giải khuyến khích của cuộc thi.

{keywords}
Trao giải cho các tác giả đoạt giải trong cuộc thi

Theo Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, trong những năm qua, báo chí cả nước luôn sát cánh cùng lực lượng CAND ở mọi lúc, mọi nơi. Những chiến công của lực lượng công an trong cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, những tấm gương hy sinh anh dũng, những hành động mưu trí, dũng cảm vì cuộc sống bình yên của nhân dân luôn được báo chí phát hiện và sớm tuyên truyền, cổ vũ động viên.

Ông bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí, các nhà báo tiếp tục hãy đi sâu, đi sát những hoạt động của lực lượng công an để kịp thời nắm bắt, phản ánh những chiến công của lực lượng công an và của nhân dân nhiều hơn nữa.

Trung tướng Lê Văn Đệ cũng cho biết, Tổng cục Chính trị CAND sẽ đề xuất lãnh đạo Bộ Công an phối hợp với Hội Nhà báo VN phát động cuộc vận động báo chí về chủ đề "Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ" từ tháng 3/2016 đến tháng 3/2018 để kỷ niệm 70 năm phong trào CAND học tập và thực hiện nghiêm túc 6 điều Bác Hồ dạy.

H.Nhì