- Sáng 14/3, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp cùng Sở GTVT, Ban An toàn giao thông TP.Hà Nội đã tổ chức lễ tổng kết, trao giải cuộc thi viết “Vì An toàn giao thông Thủ đô năm 2014”. 

Đến dự buổi lễ tổng kết trao giải có ông Nguyễn Thế Kỷ Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Ông Hà Minh Huệ - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách UB ATGT quốc gia...

{keywords}
Ông Nguyễn Thế Kỷ Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương trao giải nhất cho Nhà nghiên cứu văn hóa Giang Quân.

Được phát động từ năm 2011, đến nay cuộc thi viết “Vì an toàn giao thông Thủ đô” do báo Kinh tế & Đô thị phối hợp cùng Ban ATGT.TP Hà Nội, Sở GTVT và các ngành liên quan đã nhận được sự quan tâm và tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân Thủ đô và các tỉnh thành trên cả nước cũng như người nước ngoài đang làm việc và sinh sống trên địa bàn TP.Hà Nội. 

Năm 2014, Ban tổ chức đã nhận được gần 25.000 bài gửi đến dự thi với nội dung, chất lượng phong phú, đa dạng. Trong đó, hơn 20.000 bài của học sinh các cấp học trong thành phố, sinh viên một số trường đại học…cho thấy sự lan tỏa ngày càng lớn của cuộc thi sau 3 năm tổ chức.

Nội dung của các bài tham gia dự thi đã đáp ứng yêu cầu của cuộc thi đặt, đó là: Góp ý, xây dựng, hoàn thiện chính sách pháp luật, các quy định, chế tài liên quan đến lĩnh vực ATGT; Đề xuất, hiến kế những giải pháp có tính thực tiễn cao trong giải quyết tình trạng ùn tắc và TNGT trên địa bàn Thủ đô Hà Nội và cả nước... 

Phát biểu tại buổi lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Vì an toàn giao thông Thủ đô” ông Trần Xuân Việt -  Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết: qua cuộc thi, nhiều tấm gương điển hình trong việc góp phần bảo đảm trật tự ATGT đã được phát hiện; các bài viết “hiến kế” của nhiều chuyên gia và các sáng kiến thiết thực của người dân đã giúp cho công tác chỉ đạo điều hành của Ban ATGT TP. Hà Nội và các cơ quan chức năng có tính thực tế và hiệu quả hơn.

{keywords}
Ông Khuất Việt Hùng – Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia trao giải cho các tác giả đạt giải ba cuộc thi.

“Chúng tôi mong rằng từ các tác phẩm báo chí sẽ đánh thức ý thức, trách nhiệm của các cơ quan chức năng, cộng đồng xã hội chung tay cải thiện tình hình ùn tắc giai thông và TNGT ở Thủ đô cũng như trên cả nước”, ông Việt bày tỏ.

Giải Nhất cuộc thi viết Vì an toàn giao thông Thủ đô 2014 đã được Ban tổ chức trao cho Nhà nghiên cứu văn hóa Giang Quân với bài: “Ý thức – nền tảng của văn hóa giao thông”.

Ngoài ra, ban tổ chức cuộc thi cũng đã trao 3 giải nhì, 5 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các tác giả tham gia gửi bài dự thi đạt giải.

Gia Văn