Khoảng 7h30 sáng ngày 21/9, khi qua đoạn đường thuộc xã Thăng Long (huyện Nông Cống, Thanh Hoá) trên đường đi làm, chị Viên Thị Thu (SN 1984, trú thôn Tân Kỳ, xã Công Liêm) không may gặp tai nạn giao thông, tử vong tại chỗ.

Báo VietNamNet trao số tiền hơn 144 triệu đồng cho hai chị em mồ côi (Ảnh: Lê Dương)

Chị Thu có 2 người con gồm cháu Mai Thị Cẩm Tú (SN 2009) và Mai Thành Lộc (SN 2016).

Cũng bởi hoàn cảnh khó khăn, anh Mai Văn Tý, chồng chị quyết định vào Nam làm thuê. Khi con gái lớn vừa tròn 6 tuổi, anh Tý gặp nạn và bỏ mạng nơi xứ người. Chị Thu bất ngờ gặp tai nạn giao thông dẫn đến tử vong, hai đứa trẻ bỗng chốc mồ côi, bơ vơ không nơi nương tựa.

Hai chị em Tú khóc ngất bên quan tài mẹ (Ảnh: Lê Dương)

Khi người thân đưa quan tài chị Thu về nhà, hai đứa trẻ không đứng vững. Chúng không tin được người mẹ thân thương ngày đêm tần tảo lo cho mình sẽ không bao giờ ngồi dậy, vuốt ve, âu yếm chúng nữa. Tú lao đến bên quan tài ôm chặt như đang ôm mẹ khiến những người xung quanh không cầm được nước mắt.

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết “Mẹ đột ngột qua đời, con thơ bơ vơ bên quan tài khóc ngất”, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ các em thông qua báo số tiền 144.384.967 đồng, để hai chị em vượt qua phần nào những khó khăn trước mắt.