Bé Quan Hoài Ngọc (9 tuổi, ở thôn Tông Lùng, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang) là nhân vật trong bài viết: "Bé gái 9 tuổi liên tục phải phẫu thuật vì khối u nằm sâu trong não”.

9e3ed150 e1a0 4baf 946d 2cf5c77aa85e.jpg
Báo VietNamNet trao số tiền 41.025.000 đồng đến gia đình bé Quan Hoài Ngọc

Năm 6 tuổi, Ngọc thường xuyên kêu đau đầu. Tại Bệnh viện Việt Đức, qua chụp CT, bác sĩ chẩn đoán con có khối u ở tuyến yên trong não. Tuy khối u lành tính song dễ bị tái phát nhiều lần. Cuối tháng 6/2022, con được mổ lấy khối u. Nhưng chỉ 6 tháng sau, khối u lại tiếp tục mọc ở sọ hầu.

Vậy là chưa đầy 1 năm, bé Ngọc đã phải phẫu thuật đến 2 lần. Về nhà ổn định được một thời gian ngắn, tới tháng 5/2024, khối u có dấu hiệu tiếp tục phát triển nên gia đình đưa con nhập viện. Để giữ tính mạng cho con, các bác sĩ tiến hành mổ dẫn lưu não do bị tắc ống thông não.

Con gái liên tiếp đối mặt với những ca mổ phức tạp đồng nghĩa với gánh nặng chi phí ngày càng lớn. Gia đình chị Chiên vốn sống dựa vào trồng lúa, thu nhập bấp bênh chỉ đủ ăn. Chi phí cho những lần điều trị trước ca mổ tốn hơn 10 triệu đồng. Cùng với sinh hoạt phí, tiền mua các loại thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm y tế đã tốn đến cả trăm triệu đồng. Chị Chiên buộc phải đi vay mượn khắp nơi để trang trải.

Trong thời điểm gặp khó khăn thì gia đình may mắn nhận được sự giúp đỡ của bạn đọc. Đón nhận số tiền hơn 41 triệu đồng, chị Chiên xúc động: "Bác sĩ nói cháu cần điều trị lâu dài. Món quà của mọi người lúc này thực sự rất ý nghĩa, giúp cháu chống chọi với bệnh tật".