Vừa qua, đại diện Báo VietNamNet phối hợp với lãnh đạo thị xã Hoàng Mai, UBND phường Quỳnh Lập trao số tiền 50.398.833 đồng bạn đọc ủng hộ đến hoàn cảnh 4 anh em mồ côi trên địa bàn, nhân vật trong bài viết: Cha mẹ lần lượt qua đời, để lại 4 con bơ vơ.

Từ một gia đình yên ấm, bốn anh em Nguyễn Đậu Thế Bảo (lớp 11), Nguyễn Đậu Cẩm Tú (lớp 9), Nguyễn Đậu Cẩm Ly (lớp 7) và Nguyễn Đậu Cẩm Vi (lớp 5) bất ngờ trở thành trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ. 

Đại diện Báo VietNamNet trao số tiền hơn 50 triệu đồng cho các em. Ảnh: Trần Tuyên

Anh Nguyễn Đình Sơn (bác ruột 4 đứa trẻ) cho biết, bố mẹ các em là anh Nguyễn Thế Chương và Đậu Thị Thuỷ vốn là người cùng làng. Cuộc sống của hai vợ chồng khá vất vả. Hàng ngày, anh Chương chèo thuyền giăng lưới đánh cá. Thuyền vừa cập bến, chị Thuỷ tất tả đem ra chợ bán, nhặt nhạnh từng nghìn đồng nuôi con ăn học. Nhờ chăm chỉ làm ăn, anh chị cũng xây được căn nhà kiên cố cho các con yên tâm học hành.

"Vợ chồng Thuỷ có chí làm ăn, dù chưa trả hết nợ làm nhà nhưng năm 2013, chúng mạnh dạn cùng bạn thuyền trong làng góp vốn, vay mượn đóng tàu gỗ công suất hơn 700CV, quyết vươn ra biển lớn”, anh Sơn tâm sự.

Con tàu nhanh chóng hạ thuỷ, mang theo biết bao hy vọng của những người ngư dân nghèo. Sau hơn 1 năm, tàu đang cho thu nhập ổn định, vợ chồng chị Thuỷ vừa trả nợ được một phần thì tai hoạ ập đến.

Được biết, thuyền máy hỏng, anh Chương xuống khoang sửa thì không may xảy ra sự cố chập điện. Dù đã được các bạn thuyền đưa tới bệnh viện nhưng anh đã không qua khỏi.

Kể từ ngày chồng mất, chị Thuỷ một mình tần tảo sớm khuya, vừa đàn con nhỏ, vừa mẹ chồng già yếu. Tàu cá thua lỗ, bạn thuyền rút dần, thêm khoản nợ đóng tàu cao ngút trời chưa biết bao giờ trả hết. 

Đau đớn thay, khi lưu thông trên tuyến QL1A (đoạn qua xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu), chị Thủy bất ngờ bị xe kéo đi cùng chiều tông trúng. Hậu quả, chị tử vong tại chỗ.

Ông Nguyễn Anh Văn, Phó Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) chia sẻ: “Thay lời cho lãnh đạo địa phương, tôi xin chân thành cảm ơn bạn đọc và Báo VietNamNet đã kịp thời sẻ chia tới 4 cháu nhỏ trong lúc gặp nạn. Tôi hy vọng Báo VietNamNet tiếp tục đồng hành với người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn”.