Mới đây, Báo VietNamNet vừa trao số tiền hơn 37 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ đến gia đình chị Trần Thị Thu Thủy (ở đội 4, thôn Nại Cửu, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, Quảng Trị). Chị Thủy mắc bệnh ung thư tụy, con gái Hoàng Phương Anh (SN 2000) lại bị viêm cột sống dính khớp, nằm liệt giường suốt 4 năm nay. Mẹ con chị Thủy là nhân vật trong bài viết “Chồng kiệt quệ vì chăm vợ và con cùng mắc bệnh hiểm nghèo”. 

Chị Thủy đón nhận món quà của độc giả Báo VietNamNet

Bởi căn bệnh hành hạ, Phương Anh phải truyền thuốc sinh học. Chi phí điều trị một tháng lên đến 48 triệu đồng. Số tiền gia đình tích góp bấy lâu đã dùng vào việc đưa em đi khám. Thời gian kéo dài, để có tiền cho con tiếp tục điều trị, gia đình phải vay nợ hơn 500 triệu đồng.

Gắng gượng truyền thuốc được 16 tháng, hết hơn 750 triệu đồng nhưng bệnh tình của Phương Anh vẫn không thuyên giảm. Hết tiền, cha mẹ đành xin đưa em về nhà để bớt tốn kém.

Chị Thủy ký nhận món quà của độc giả Báo VietNamNet

Từ đó, thiếu nữ mới 19 tuổi đã sống cảnh liệt giường. Hàng ngày, mọi việc sinh hoạt của em đều diễn ra ở trên chiếc giường chật hẹp. 

Trong lúc đang chăm con ở bệnh viện, chị Thủy lại phát hiện mình bị ung thư tuỵ. Giờ đây, gia đình có hai người mắc bệnh hiểm nghèo. Số nợ cũ hơn 500 triệu đồng chưa trả xong. Gia đình phải vay thêm 100 triệu đồng để có chi phí phẫu thuật cho chị Thủy. 

Căn bệnh ung thứ biến người phụ nữ nặng 53kg khoẻ mạnh trở nên gầy mòn, vỏn vẹn 35kg. Dù là ngày hay đêm, nỗi đau đớn hành hạ khiến chị không thể ăn, ngủ được. Gia đình của chị Thủy không khác gì một bệnh viện thu nhỏ, lúc nào cũng có 2 người bệnh trên 2 chiếc giường. 

Nhận được số tiền lớn, chị Thủy tâm sự: “Tôi xin chân thành cảm ơn bạn đọc báo VietNamNet đã giúp đỡ gia đình tôi. Đến nay, chúng tôi đã nhận được gần 90 triệu đồng từ nhà hảo tâm khắp cả nước gửi về. Công ơn to lớn này không biết khi nào gia đình tôi mới có thể trả được”.

Ông Hồ Lương Đạo - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Triệu Thành (huyện Triệu Phong, Quảng Trị) chia sẻ: “Thay mặt Đảng ủy, UBND xã Triệu Thành, xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý báo và đọc giả báo VietNamNet. Nhờ những bài viết nhân ái mà nhiều gia đình, trong có có gia đình chị Thủy có thể vực dậy để cố gắng vượt qua khó khăn, có động lực vươn lên trong cuộc sống.”

Ngoài ra, trước đó báo VietNamNet tại Quảng Trị cũng đã trao cho gia đình chị Nguyễn Thủy Tiên (SN 1995, trú tại khu phố 6, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh) số tiền hơn 23 triệu đồng. Chị Thủy Tiên là nhân vật trong bài viết “Cõng con đi rửa bát thuê, tiền không đủ cứu chồng teo não, con bệnh tim”.

Trao hơn 23 triệu đồng tới c Thủy Tiên

Chồng chị Tiên bị teo não, đứa con thứ hai lại mắc bệnh tim bẩm sinh khiến gia đình kiệt quệ. Để kiếm tiền nuôi 5 miệng ăn, chị phải cõng đứa út trên lưng đi rửa bát thuê. Mọi gánh nặng trong gia đình dồn hết lên vai chị. 

Nhận được số tiền bạn đọc báo VietNamNet ủng hộ, chị Tiên xúc động, liên tục nói lời cảm ơn đến quý nhà hảo tâm đã giúp đỡ chị có thêm chi phí thuốc thang điều trị cho chồng và đứa con thơ dại.

“Tôi đã nhận được rất nhiều sự chia sẻ, động viên từ mọi người. Cho tôi được gửi lời cảm ơn đến quý bạn đọc, quý nhà hảo tâm gần, xa đã giúp đỡ gia đình suốt thời gian qua. Sự động viên của mọi người đã tiếp thêm cho vợ chồng tôi thêm niềm hi vọng để cố gắng vươn lên và làm chỗ dựa cho các con”, chị Tiên xúc động bộc bạch.

Hương Lài