Em Nguyễn Xuân Trường (14 tuổi, trú xóm 4, thôn Đông Phú, xã Độc Lập, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) là nhân vật trong bài viết: “Xót xa nam sinh 14 tuổi bị biến dạng khuôn mặt vì ung thư”.

060d0f7d 6d01 4e71 87d8 389e0b5b03d1 3505.jpg
Trao hơn 62 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc giúp em Nguyễn Xuân Trường chữa bệnh.

Năm 2022, Trường đang học lớp 8 thì gò má phải bỗng sưng to từng ngày, kèm theo sốt kéo dài. Vợ chồng chị Ngọc vội đưa con đến Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương thăm khám thì nhận kết quả như “sét đánh ngang tái”. Con trai chị đã bị ung thư xương hàm.

Trải qua 9 đợt truyền hóa chất cùng 25 đợt xạ trị, tháng 8/2023, Trường trải qua ca phẫu thuật đầy khó khăn. Các bác sĩ cắt hết một nửa khuôn mặt, bóc toàn bộ xương, khoét một bên mắt phải để lấy khối u ở gò má. Như vậy, một bên mặt chỉ còn lớp da đắp bên ngoài.

Ngoài những lo lắng về bệnh tật, vợ chồng chị Ngọc còn chịu áp lực kinh tế nặng nề. Tính đến thời điểm hiện tại, anh chị đã nợ hơn 200 triệu đồng do vay mượn chữa bệnh cho con. Dù Trường được bảo hiểm y tế hỗ trợ một phần nhưng mỗi đợt điều trị, gia đình vẫn phải tự túc nhiều loại thuốc nằm ngoài danh mục, sinh hoạt phí và các khoản bổ trợ khác.

Sau khi hoàn cảnh của em Trường được Báo VietNamNet chia sẻ, gia đình đã nhận được nhiều sự giúp đỡ từ cộng đồng. Số tiền hơn 62 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc gửi về quỹ báo đã được trao đến tận tay gia đình.

“Trong lúc không biết xoay xở ở đâu cho cháu tiếp tục điều trị thì may mắn được Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm giúp đỡ. Số tiền này thật sự là món quà quý giá đối với gia đình lúc này. Chặng đường điều trị cho cháu Trường còn rất gian nan và tốn kém nhiều tiền của nữa”, chị Ngọc xúc động.