Phạm Diệu Huyền (SN 2019, ở thôn Hảo Nho, xã Yên Lâm, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) là nhân vật trong bài viết: "Bé gái 5 tuổi cần máy thở để duy trì sự sống".

80185a08 513b 4e73 bc23 6ff17819919c (1).jpg
Gia đình bé Phạm Diệu Huyền đón nhận tấm lòng bạn đọc.

Lúc lọt lòng mẹ, Huyền đã bị hở hàm ếch và thoái hoá cơ tuỷ bẩm sinh. 5 tháng tuổi, con được phẫu thuật hở hàm ếch tại bệnh viện tuyến trung ương. Tuy nhiên lúc này, bác sĩ quan sát thấy chân tay của Huyền có vấn đề. Chỉ 2 ngày sau ca phẫu thuật, Huyền bị suy hô hấp nặng phải cấp cứu. Kể từ đó, con sống dựa vào máy thở.

Từ tháng 06/2020 đến nay, Huyền chưa từng một ngày được về nhà. Bởi chưa cai được máy thở, chi phí điều trị cho con rất tốn kém, trung bình khoảng 10 triệu đồng/tháng, chưa kể thuốc men, sinh hoạt tại bệnh viện. Ăn uống phải qua đường xông trực tiếp, vệ sinh cá nhân cần cha mẹ hỗ trợ. Đứa trẻ đã 5 tuổi nhưng chỉ nằm ngơ ngác, mềm nhũn trên giường bệnh.

Để duy trì sự sống cho con, vợ chồng chị Khuyên đã vay mượn khắp nơi. Anh Huynh phải nghỉ việc để chăm con, chị Khuyên đi làm công nhân gồng gánh lo tiền thuốc men.

Gắng gượng suốt 5 năm, đến nay gia đình họ đã hoàn toàn cạn kiệt. Trong tình cảnh ngặt nghèo, bạn đọc Báo VietNamNet đã dốc lòng giúp đỡ. Qua Báo, bạn đọc ủng hộ bé Phạm Diệu Huyền hơn 42 triệu đồng. Ngoài ra Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup hỗ trợ thêm 50 triệu đồng. Số tiền được trao đến tận tay gia đình.

80185a08 513b 4e73 bc23 6ff17819919c (2).jpg
Gia đình xúc động cảm ơn tấm lòng thơm thảo của mọi người.

Bác sĩ điều trị trực tiếp cho biết, hiện tại Phạm Diệu Huyền phải phụ thuộc vào máy thở để duy trì sự sống. Não của con vẫn phát triển bình thường nhưng hệ thống vận động trên cơ thể thì đã mất ý thức hoàn toàn.

Xúc động trước món quà của bạn đọc và Quỹ Thiện Tâm, chị Lê Thị Khuyên gửi lời cảm ơn chân thành: “Tấm lòng của mọi người quá quý giá đối với chúng tôi lúc này. Vậy là con tôi đã có thêm điều kiện để mua máy thở".