- Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã trao tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm và bằng khen cho các hiệp sĩ đường phố tham gia bắt cướp.

Chiều nay, ông Phạm Hồng Sơn - Bí thư Thành Đoàn TP.HCM và ông Đào Quang Dũng - Phó chánh Văn phòng Trung ương Đoàn đã đến viếng và truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho anh Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ Đồng Nai), là hiệp sĩ đường phố tử vong khi bắt nhóm trộm xe vào tối 13/5.

{keywords}
Trung ương Đoàn tới Bệnh viện Thống Nhất trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho hiệp sĩ đường phố tham gia bắt cướp

Với hiệp sĩ Nguyễn Văn Thôi, hiện thi thể đã được chuyển về quê nhà ở Bình Định, nên việc truy tặng bằng khen sẽ được chuyển giao cho tỉnh đoàn địa phương.

Đoàn cũng đã đến thăm hỏi và tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 2 hiệp sĩ Đinh Phú Quý và Nguyễn Đức Huy đang được điều trị tại Bệnh viện Thống Nhất.

Bí thư Thành Đoàn TP.HCM đã cảm ơn lòng dũng cảm, tinh thần nghĩa hiệp của Huy và Quý đồng thời động viên gia đình và các hiệp sĩ nhanh chóng bình phục.

Còn hiệp sĩ Trần Văn Hoàng đang điều trị tại bệnh viện Nhân dân 115, đoàn đã trao tặng bằng khen của Trung ương Đoàn.

Ngoài việc tặng và truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm và bằng khen, Thành đoàn TP.HCM cũng đã hỗ trợ gần 200 triệu do các mạnh thường quân hỗ trợ cho các hiệp sĩ tham gia trong vụ bắt cướp.

Lúc 20h30 ngày 13/5, đội hiệp sỹ đường phố Tân Bình phát hiện một nhóm khoảng 4 đối tượng đang trộm một xe máy SH trên đường Cách Mạng Tháng Tám (đoạn phường 10, Quận 3).

Khi bị vây bắt, các đối tượng trộm xe nhanh chóng lên xe máy thoát thân. Rượt đuổi vài trăm mét, nhóm hiệp sỹ đuổi kịp các đối tượng.

Lúc này, nhóm đối tượng trộm xe đã rút hung khí tấn công lại khiến 2 người trong đội hiệp sĩ tử vong, 3 người khác bị thương. Sau đó nhóm đối tượng nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Công an hiện đã bắt được 2 kẻ trộm xe cuồng sát nhóm hiệp sĩ đường phố.

Họp báo vụ 2 hiệp sĩ bị đâm tử vong: Tài 'mụn' cực kỳ hung bạo

Họp báo vụ 2 hiệp sĩ bị đâm tử vong: Tài 'mụn' cực kỳ hung bạo

Tại cuộc họp báo diễn ra sáng nay, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM nói, Tài "mụn" là đối tượng cực kỳ hung bạo.

Chủ nhân xe SH vụ 2 hiệp sĩ bị đâm chết nói về phát ngôn gây sốc

Chủ nhân xe SH vụ 2 hiệp sĩ bị đâm chết nói về phát ngôn gây sốc

Chủ xe SH vụ nhóm hiệp sĩ Sai Gòn bị băng trộm cướp cuồng sát đã chính thức lên tiếng về những phát ngôn sốc trên facebook.

Tướng Phan Anh Minh giải thích việc CA dửng dưng khi 'hiệp sĩ' bị đâm

Tướng Phan Anh Minh giải thích việc CA dửng dưng khi 'hiệp sĩ' bị đâm

Trước thông tin công an phường của quận 3 (TP.HCM) dửng dưng khi hiệp sĩ bị đâm gây phản ứng dư luận. Thiếu tướng Phan Anh Minh đã lên tiếng khẳng định thông tin trên là hoàn toàn chưa đúng và đầy đủ.

Nhân chứng kể phút nhóm hiệp sĩ bị cướp đâm chết trên phố

Nhân chứng kể phút nhóm hiệp sĩ bị cướp đâm chết trên phố

Có nhiều nhân chứng kể lại diễn biến vụ việc các hiệp sĩ bị nhóm trộm cướp tấn công, sát hại trên đường phố Sài Gòn.

Văn Đức