Ngày 12/6, thừa ủy quyền của Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Thành Đoàn Đà Nẵng trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho đoàn viên Phan Thanh Phú (SN 1996, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) vì dũng cảm cứu sống học sinh lớp 7 bị đuối nước khi tắm biển.

Đây là danh hiệu cao quý do Trung ương Đoàn trao tặng cho những tấm gương tuổi trẻ dũng cảm trong chiến đấu, lao động, học tập.

Trước đó, chiều 19/5, nhóm 5 em học sinh của Trường THCS Lê Anh Xuân, phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu) rủ nhau tắm biển thì bất ngờ bị sóng cuốn trôi.

Anh Phú (trái) nhận huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm. Ảnh: Giang Thanh

Lúc này, anh Phan Thanh Phú nghe người dân hô hoán kêu cứu liền lao xuống biển cứu các em. Rất may, 3 học sinh đã tự bơi được vào bờ, một em được anh Phan Thanh Phú kéo vào bờ, còn em Phan Văn Chính bị đuối nước tử vong.

Anh Lê Công Hùng, Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng chia sẻ: “Phú là tấm gương về lòng dũng cảm cho các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn. Hiện, đuối nước vẫn là một vấn đề nóng, trong dịp hè này, các cấp cơ sở Đoàn sẽ triển khai đồng loạt các lớp phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ em trên địa bàn, để các em được trang bị những kỹ năng bài bản, tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc”.

Nhận huy hiệu, anh Phú bày tỏ: “Em không nghĩ là sẽ được Đoàn Thanh niên trao tặng phần thưởng cao quý này. Lúc đó, khi nghe có người cần giúp đỡ, mình lại biết bơi thì em lao xuống biển cứu người thôi. Em tin ai cũng sẽ hành động như em”

Hồ Giáp