Chương trình khuyến học dành cho hơn 1.000 học sinh tại 4 trường Tiểu học và 2 trường THCS tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi vừa được Hội Tin học TP.HCM và cộng đồng Cloud8 tổ chức ngày 25/8.

Đây là một hoạt động trong khuôn khổ hội thảo hợp tác phát triển CNTT-TT Việt Nam và Vietnam ICT Caravan 2016 được Bộ TT&TT, Hội Tin học Việt Nam và UBND thành phố Quảng Ngãi tổ chức từ ngày 24 - 26/8/2016 tại Lý Sơn, Quảng Ngãi.

Với chương trình khuyến học của lòng nhân ái, Hội Tin học TP.HCM và cộng đồng doanh nghiệp CNTT quan tâm góp phần hỗ trợ trẻ em tại huyện đảo có thêm điều kiện học tập, trau dồi tri thức nhân dịp năm học mới 2016 - 2017.

Thông qua đó, các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ điện toán đám mây Cloud8 và Hội viên thuộc Hội Tin học TP.HCM còn mong muốn nâng cao nhận thức và sự quan tâm của ngành công nghệ thông tin cũng như toàn xã hội đối với sự phát triển của trẻ em, những chủ nhân tương lai của đất nước.

Đánh giá về tác động của chương trình, ông Vũ Anh Tuấn, Tổng thư ký Hội Tin học TPHCM nhận định: “Chương trình khuyến học tặng tập cho trẻ em Huyện đảo Lý Sơn chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ cộng đồng của các doanh nghiệp cộng đồng Cloud8 nói riêng và CNTT nói chung”.

Ông Giáp Hùng Cường, Tổng giám đốc VinaCIS, Ủy viên Ban chấp hành Hội tin học TP.HCM chia sẻ: “Thông qua chương trình khuyến học lần này, Cloud8 cùng nhiều doanh nghiệp CNTT mong muốn được góp phần hỗ trợ các em học sinh tiểu học tại Huyện đảo Lý Sơn những công cụ học tập thiết thực nhất trong giai đoạn đầu năm học mới 2016-2017. Chúng tôi mong muốn các doanh nghiệp CNTT cùng chung tay góp sức nhiều hơn nữa trong việc phát triển nguồn nhân lực dài hạn, giúp ngành CNTT nói riêng và toàn bộ nền kinh tế nói chung phát triển mạnh mẽ và bền vững trước xu thế hội nhập với thế giới”.