Trong rất nhiều những blogger du lịch trẻ của Việt Nam, Minh Tiến được người xem nhớ tới với hình ảnh: cầm lá quốc kỳ trên tay, tự hào giơ cao trong mọi hành trình khám phá vùng đất mới.

Xuất phát là một người lính, vì vậy “máu yêu nước” và tinh thần tự hào dân tộc trong Tiến rất lớn. Đặt chân tới địa điểm nào, anh cũng mang theo bên mình lá cờ Tổ quốc. Hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng tung bay tại những cảnh đẹp hùng vĩ khiến thước phim của travel blogger Dế Mèn Du Ký cảm xúc hơn, ấn tượng hơn. Đây cũng là cách anh trân trọng những địa điểm mình đặt chân tới và tạo dấu ấn riêng cho những sản phẩm của mình.

{keywords}
Đem theo cờ Tổ quốc là cách travel blogger Minh Tiến thể hiện tình yêu, niềm tự hào với vùng đất anh đặt chân tới.

Từ thời sinh viên, Đào Minh Tiến (26 tuổi - quê Thái Bình) đã có niềm đam mê với du lịch. Sau khi tốt nghiệp, Tiến được giữ lại làm việc tại Học viện Hậu cần - một vị trí công việc nhiều người mơ ước.

Công việc trong môi trường quân ngũ khá bó buộc thời gian nhưng Tiến vẫn cố gắng sắp xếp đi có thể đi đây đi đó, khám phá những vùng miền Tổ quốc.

Nếu thời gian nghỉ không dài, anh chọn đi những địa điểm gần như ngoại thành Hà Nội, các tỉnh lân cận. Để luôn giữ lửa đam mê, mỗi tháng, Minh Tiến sẽ cố gắng duy trì tần suất đi từ 1 - 2 lần. 

{keywords}
 Dù công việc bận rộn, Tiến vẫn luôn dành thời gian nuôi dưỡng đam mê của bản thân

Đầu năm 2021, chàng trai quê Thái Bình quyết định nghỉ việc, rời môi trường quân ngũ để trở thành một travel blogger. Khi được hỏi lý do vì sao nghỉ một công việc bao người mơ ước, tự hào, Tiến khẳng định: bản thân đã suy nghĩ rất kỹ trước khi đưa ra quyết định.

“Tìm thấy được đam mê của bản thân là điều may mắn, quyết định theo đuổi đam mê, sống hết mình với đam mê còn quý giá hơn rất nhiều. Mình dành rất nhiều thời gian trải nghiệm, khám phá để khẳng định với chính bản thân đây không phải suy nghĩ nông nổi, bồng bột của tuổi trẻ ”, Minh Tiến chia sẻ. Chàng trai trẻ cũng thuyết phục cha mẹ để được gia đình ủng hộ ước mơ, đam mê riêng.

{keywords}

Do tình hình dịch bệnh, từ đầu năm 2021 anh chàng chưa có nhiều cơ hội đặt chân tới những địa điểm đã dự kiến, tuy nhiên không vì vậy mà Tiến nản lòng, hối hận với quyết định của bản thân. Khoảng thời gian này chàng trai trẻ đang tích cực nghiên cứu, tham khảo nhiều dạng video du lịch khác nhau để tích lũy thêm những màu sắc, ý tưởng mới cho sản phẩm. 

"Đây là giai đoạn mình nhìn nhận lại bản thân và công việc trong thời gian vừa rồi. Định hướng con đường của mình trong thời gian tới có thể không quá lệ thuộc vào các chuyến đi mà có thể là những video khác đi một chút. Nhưng ở đó vẫn có tinh thần tự hào dân tộc, vẫn mang thương hiệu Dế Mèn Du Ký", Minh Tiến chia sẻ.

Hiện tại, travel blogger Minh Tiến đang tích cực “đổi mới” sản phẩm của bản thân qua những video, bài viết chia sẻ qua fanpage và Youtube. Ngoài ra, anh cũng đang làm sáng tạo nội dung, thu tiếng tại một đơn vị truyền thông để nâng cao kỹ năng của bản thân. 

Tính đến thời điểm hiện tại, chàng trai Thái Bình đã đi qua hơn 20 tỉnh thành. Mỗi vùng đất mà anh đặt chân tới trên bản đồ chữ S đều đem lại cho anh những trải nghiệm phong phú về cuộc sống, văn hóa dân tộc, về những con người bình dị luôn chào đón du khách với tình cảm nồng ấm.

{keywords}

“Một lần, mình đi chuyến xe bus tại Cao Bằng. Khi lên xe, mình có hỏi chuyện cô bên cạnh về địa điểm sắp tới. Thấy vậy tất cả mọi người xung quanh đều nháo nhào chỉ cho chúng mình khiến cả xe ầm ĩ cả lên. Vì mải nói chuyện nên chúng mình đi qua điểm đến tận 10km. Lúc phát hiện ra thì mình hơi hốt hoảng. Nhưng điều bất ngờ là cả xe đều đồng ý quay lại để đưa chúng mình tới địa điểm đã qua và họ sẵn sàng chấp nhận mất thời gian vì nhóm mình. Ban đầu mình còn cảm thấy hơi lạ và hoài nghi, không biết họ có lừa chúng mình không, nhưng sau đó mình cảm thấy cực kỳ hổ thẹn vì suy nghĩ này”, Tiến nhớ lại. Lòng tốt của người dân tỉnh miền núi này khiến anh ghi mãi trong lòng.

“Mình giúp người ta đâu cần mong người ta giúp lại mình đâu cháu, cứ vô tư đi, trên này người ta sống như vậy không sợ bị lừa đâu” - câu nói của người dân bản địa khiến travel blogger thay đổi suy nghĩ. Anh dặn lòng phải sống cởi mở, thân thiện hơn với mọi người.

{keywords}


Ngoài chia sẻ trải nghiệm của bản thân qua video, Minh Tiến còn chia sẻ trải nghiệm qua những bài viết tâm huyết trên fanpage và những group du lịch.

“Việc truyền tải video và bài viết sẽ mang lại những cảm xúc, góc nhìn khác nhau cho mọi người. Mình muốn những trải nghiệm của mình được khán giả thấu hiểu chân thực hơn, từ đó có động lực riêng khám phá hành trình mới", Tiến cho biết.

Chàng trai 9x nhắn nhủ thêm: "Con đường dài nhất là con đường từ cái đầu đến bàn tay. Có ý tưởng thôi chưa đủ, chúng ta phải biết biến ý tưởng thành hiện thực. Dù có ra sao, mình tin câu nói may mắn sẽ luôn đến với những người biết nỗ lực hết mình. Chúc các bạn luôn sống hết mình với đam mê để tuổi trẻ của chúng ta không trôi đi hoài phí”.

Ánh Tuyết (Ảnh/Video: NVCC)