Đây là hoạt động cộng đồng thường niên nhằm nâng cao giá trị tinh thần, mang ý nghĩa giáo dục và nhân văn dành cho cư dân Ciputra mọi lứa tuổi. 

Hội chợ được tổ chức vào thứ Bảy cuối tuần giúp khách tham dự có nhiều thời gian vui chơi, trải nghiệm. Ngoài các gian hàng trưng bày hàng ngàn đầu sách và văn phòng phẩm đến từ các nhà sách Fahasa, ADC, cho đến các tiệm sách như Tiệm sách Vịt, San Hô… hội sách còn có nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật của trung tâm nghệ thuật V-Art Spaces, các trải nghiệm nghệ thuật như vẽ tranh acrylic, làm hoa giấy... mang đến cho cư dân những khoảnh khắc thư giãn, giải trí thú vị.

Bên cạnh đó, khu vực trao đổi sách/truyện cũ cũng là một trong những hoạt động thu hút nhiều sự quan tâm của cư dân nhí. Ban tổ chức kỳ vọng hoạt động này sẽ truyền cảm hứng cho lớp trẻ về thói quen tiết kiệm, nâng niu những vật dụng, đồ dùng và biến chúng trở nên có ích hơn.

Cuối chương trình, khách tham dự đã có cơ hội tham gia bốc thăm trúng thưởng với 40 phần quà được trao tặng. Sự hào hứng, vui vẻ và gắn kết thể hiện rõ trên  gương mặt người tham dự. 

“Nếu không có những sự kiện như thế này được tổ chức, các bé nhà mình có lẽ đã không dứt ra được màn hình điện thoại, máy tính để hiểu hơn giá trị của việc đọc sách hay sẽ không có nhiều cơ hội gặp gỡ giao lưu", chị Lan (cư dân Ciputra) chia sẻ. 

Hội sách xuân Ciputra Hanoi 2023 đề cao giá trị của việc đọc sách và ý nghĩa của văn hoá đọc trong cuộc sống, đồng thời cũng là cơ hội để cư dân gắn kết, trao đổi và giao lưu

“Trong nhịp sống hối hả bon chen này, được sống chậm lại, được có những phút giây ngồi đọc sách, chọn lựa những cuốn sách yêu thích và trò chuyện với nhau là điều bình dị nhưng thật ý nghĩa”, một cư dân khác chia sẻ. 

Doãn Phong