Công ty tài chính JPMorgan đã khảo sát 835 nhà giao dịch tổ chức và chuyên nghiệp. Hơn một nửa cho biết AI và máy học sẽ tác động lớn nhất đến giao dịch trong 3 năm tới. Năm trước, chỉ có 1/4 chuyên gia tin vào điều này.

Trí tuệ nhân tạo sẽ định hình thị trường tài chính trong tương lai.

Theo Scott Wacker, Giám đốc bán hàng thương mại điện tử FICC tại JPMorgan, xu hướng hướng đến tự động hóa sẽ mở rộng sang cả lĩnh vực thẻ tín dụng, lãi suất, hàng hóa. Các quỹ đầu tư định lượng đang đưa các mô hình hệ thống được tối ưu hóa bằng máy học sang những thị trường chứng khoán phi tập trung. Ngoài ra, các tổ chức quản lý tài sản cũng sử dụng dữ liệu theo cách năng động hơn nhờ vào AI để đánh giá và cải thiện hoạt động giao dịch.

Nhiều nhà quản lý tài sản đã thử tích hợp một số hình thức AI vào hệ thống và thuật toán. Dù vậy, phần lớn vẫn xem AI như một công nghệ mới nổi.

Sự xuất hiện của ChatGPT trong tháng 11/2022 đã thúc đẩy sự quan tâm lớn hơn tới AI và xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Công cụ khuấy động Internet và làm dấy lên tranh luận mới về vai trò của AI tại nơi làm việc.

Ông Wacker nhận định, mọi người rất ngạc nhiên trước những gì công nghệ AI đã làm được. Xử lý ngôn ngữ tự nhiên mới bắt đầu hành trình của mình.

Cũng trong khảo sát của JPMorgan, có những dấu hiệu cho thấy hỗn loạn trong thị trường tiền số năm ngoái đã làm giảm sự hứng thú với tài sản này. 27% nhà giao dịch cho biết, họ không có kế hoạch giao dịch tiền số, tăng từ 1/4 của một năm trước.

Blockchain và công nghệ sổ cái phân tán cũng được xem là có tác động lớn đến giao dịch, chỉ sau AI và tích hợp giao diện lập trình ứng dụng (API). 

(Theo Bloomberg)

Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo vào bảo hiểm

Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo vào bảo hiểm

việc ứng dụng công nghệ AI – Trí tuệ nhân tạo không còn là viễn cảnh xa xôi trong bộ phim khoa học viễn tưởng mà đang dần trở nên phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, và bắt đầu manh nha trong lĩnh vực bảo hiểm.