Hỗ trợ cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé theo cách khoa học

Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” thuộc Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em do Ajinomoto Việt Nam nghiên cứu và phát triển với sự phối hợp của Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em, Viện Dinh dưỡng Quốc gia - Bộ Y tế. Chính thức triển khai từ tháng 12/2020, đến nay đã có hơn 162.000 bà mẹ trên cả nước đang sử dụng các nội dung của Chương trình để chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng cho bản thân cũng như cho các bé dưới 5 tuổi.

 Chương trình do Ajinomoto Việt Nam nghiên cứu và phát triển với sự phối hợp của Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em, Viện Dinh dưỡng Quốc gia - Bộ Y tế

Sử dụng Phần mềm, mẹ và người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi không còn băn khoăn về thực đơn dinh dưỡng hàng ngày bởi ngân hàng thực đơn của Phần mềm có đến hơn 2.000 món ăn được chia theo khẩu vị 3 miền Bắc, Trung và Nam. 

Đặc biệt, các thực đơn được xây dựng dựa trên khuyến nghị dinh dưỡng theo từng giai đoạn từ lúc mẹ mang thai đến sau sinh cũng như giai đoạn trẻ sơ sinh đến dưới 5 tuổi, cho phép người dùng linh hoạt chọn theo khẩu vị vùng miền, món ăn yêu thích và chế biến theo hướng dẫn đơn giản, định lượng khẩu phần rõ ràng. Các tính năng Theo dõi sức khỏe tại nhà, Theo dõi dinh dưỡng và vận động hay Sổ tay của mẹ cũng là những công cụ hỗ trợ theo sát dinh dưỡng và sức khỏe hàng ngày cho mẹ và bé. 

 Cán bộ y tế tỉnh Nghệ An được tập huấn về Phần mềm tại Hội nghị ngày 26/7

Sau sự kiện, Ajinomoto Việt Nam sẽ phối hợp với Sở Y tế Nghệ An tổ chức các lớp học tập huấn trực tuyến sử dụng Phần mềm cho cán bộ y tế và các mẹ đã tham gia chương trình và tăng cường truyền thông để lan rộng các tính năng và sự thiết thực của Phần mềm đến nhiều bà mẹ hơn bởi bà mẹ và trẻ em là những đối tượng cần được đặc biệt quan tâm về dinh dưỡng và sức khỏe. Phần mềm được cung cấp miễn phí tại website www.dinhduongmevabe.com.vn và tiếp tục nhân rộng trên toàn quốc. 

Nhiều dự án cộng đồng ý nghĩa

 Dự án Bữa ăn học đường mang đến bữa trưa cân bằng dinh dưỡng cho học sinh tiểu học bán trú toàn quốc

Ngoài Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, Ajinomoto Việt Nam còn mang đến nhiều sáng kiến giá trị, từ góp phần cải thiện dinh dưỡng và tầm vóc, thể lực cho thế hệ tương lai qua Dự án Bữa ăn học đường đến cung cấp các giải pháp cải thiện, phát triển dinh dưỡng lâu dài thông qua Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP)... 

Bảo vệ và giảm tác động môi trường cũng là một trong những định hướng quan trọng của công ty, với nhiều sáng kiến như giảm phát thải khí nhà kính, bảo tồn tài nguyên nước, giảm thiểu rác thải nhựa, hay giảm thất thoát và lãng phí thực phẩm. 

Sáng kiến vì môi trường thông qua sử dụng năng lượng tái tạo tại Ajinomoto

Bên cạnh các sáng kiến có giá trị, Ajinomoto Việt Nam còn tính cực đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển các sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Không chỉ mang đến các sản phẩm gia vị, thực phẩm ngon miệng, tiện lợi, Ajinomoto Việt Nam còn chú trọng các sản phẩm đáp ứng nhu cầu về sức khỏe thể chất, tinh thần và chức năng dinh dưỡng cho người tiêu dùng.

Hạt nêm Aji-ngon® Heo là một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong các bữa ăn ngon và tiện lợi của nhiều gia đình Việt

Nguyên liệu không thể thiếu trong các bữa ăn ngon và tiện lợi của nhiều gia đình Việt phải kể đến Hạt nêm Aji-ngon® Heo - sản phẩm hạt nêm tiên phong trên thị trường. Nhờ thành phần chiết xuất xương thịt hầm được sản xuất trực tiếp tại nhà máy Ajinomoto, theo công nghệ hiện đại và quy trình nghiêm ngặt từ Nhật Bản, sản phẩm mang đến vị ngon nhân đôi cho từng món ăn. Các sản phẩm như trà hòa tan Blendy®, thức uống giấm gạo “Vtox”… là những sản phẩm hướng đến nhu cầu sức khỏe tinh thần cho người tiêu dùng, mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn và sảng khoái.

Thanh Ngọc