Theo đó, StartupFair 2016 bao gồm chuỗi chương trình hội thảo và triển lãm các gian hàng khởi nghiệp. Chương trình hội thảo sẽ xoay quanh các nội dung về hệ sinh thái, chính sách hỗ trợ và đầu tư khởi nghiệp ở Đà Nẵng; Đối thoại giữa chính quyền, doanh nghiệp, các đối tác, các quỹ đầu tư, Startup về vai trò của các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, mạng lưới nhà đầu tư thiên thần, mạng lưới cố vấn, chuyên gia, nhà tư vấn trong hệ sinh thái khởi nghiệp để đưa ra những đề xuất, định hướng mang tính chiến lược trong việc phát triển khởi nghiệp Đà Nẵng nói riêng và tại Việt Nam nói chung.

Chương trình triển lãm bao gồm 31 dự án khởi nghiệp Đà Nẵng, trong đó có 8 dự  án thuộc DNES, 15 dự án đến từ các vườn ươm khác trong địa bàn và 8 dự án nổi bật trong cộng đồng khởi nghiệp thành phố… Những dự án xuất sắc trong số 31dự án sẽ được lựa chọn tham gia pitching trước các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào chiều ngày 18 tháng 06 năm 2016.

Dự kiến StartupFair 2016 sẽ thu hút hơn 500 lượt khách tham dự, bao gồm lãnh đạo các cấp chính quyền, đối tác quốc tế, Quỹ đầu tư, doanh nhân, nhà đầu tư cá nhân, startups, các doanh nghiệp địa phương, các đơn vị truyền thông và các thành viên cộng đồng khởi nghiệp.

Bên cạnh hoạt động hội thảo và triển lãm khởi nghiệp, Ban tổ chức cũng lên kế hoạch tổ chức City Tour dành cho các đơn vị khách mời và đối tác tham dự, chương trình dự kiến sẽ tổ chức tham quan một số đơn vị hoạt động khởi nghiệp địa phương, Bảo tàng Đà Nẵng và một số hoạt động khác.

Theo Ban tổ chức, Startup Fair 2016 là dấu mốc ban đầu cho những nỗ lực và quyết  tâm của Đà Nẵng trong kế hoạch xây dựng Đà Nẵng – thành phố khởi nghiệp trong tương lai.

Vườn ươm doanh  nghiệp thành phố Đà Nẵng (DNES) là đơn vị được đầu tư bởi Quỹ Đầu tư Phát triển Đà Nẵng và các doanh  nghiệp khởi nghiệp thành công trên địa bàn thành phố. Đây là vườn ươm đầu tiên của Việt Nam được tổ chức theo mô hình hợp tác công tư. Được thành lập từ tháng 12 năm 2015, DNES thể hiện nỗ lực chung của chính quyền, cộng đồng doanh nhân và các tổ chức, doanh nghiệp trong việc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp Đà Nẵng. Hoạt động của vườn  ươm gồm  ba chức năng chính: Hỗ trợ khởi nghiệp, ươm tạo doanh nghiệp và kết nối đầu tư.