Triển lãm 'Cận cảnh 1' của hoạ sĩ Phạm Sinh

Triển lãm 'Cận cảnh 1' – nằm trong hệ thống dự án sáng tạo nghệ thuật “Đối thoại cuộc hành trình” của hoạ sĩ Phạm Sinh.

 

{keywords}
Cận cảnh 1 là tiêu đề triển lãm lần này của hoạ sĩ, nhà điêu khắc Phạm Sinh. Triển lãm mở cửa từ ngày 12 - 22/6/2019 tại nhà triển lãm Hội mỹ thuật Việt Nam số 16 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Triển lãm bao gồm 17 tác phẩm, phần lớn là những tác phẩm khổ lớn.

 

{keywords}
Hội họa trừu tượng cũng có hai khuynh hướng chính có hình và không hình. Hoạ sĩ, nhà điêu khắc Phạm Sinh chọn cho mình khuynh hướng hội họa trừu tượng có hình. Tranh trừu tượng của Phạm Sinh hoàn toàn khác biệt đói với các xu thế hình tượng đương thời.

 

{keywords}
Tranh của ông được cấu trúc từ những chất liệu tạo hình mang tính tối thiểu nguyên gốc, đó là: các điểm, các đoạn thẳng, các nửa hình sin… các yếu tố tạo hình này được tác giả cấu trúc sắp xếp theo ý tưởng của mình nhằm truyền tải những thông điệp mà tác giả gửi gắm. Mặc dù với những hình nét tối thiểu nhưng bằng sự sáng tạo đặc biệt tác giả tạo ra một thế giới vô cùng phong phú và ấn tượng hàm chứa nhiều nội dung tư tưởng sâu sắc.

 

{keywords}
Hình, nét, mảng thật dễ nhận diện và quen thuộc, tuy nhiên nó lại không hề có trong tự nhiên, tác giả đã tạo nên những mô típ mang tính biểu tượng cao dễ nhận diện, dễ cảm nhận. Về màu sắc, tác giả phần lớn ít pha trộn mà dùng nguyên sắc, đó là màu của bảy sắc cầu vồng. Các yếu tố màu được xếp cạnh nhau, tương tác nhau tạo nên một hiệu quả thẩm mỹ hết sức ấn tượng.

 

{keywords}
Hoạ sĩ Phạm Sinh tâm sự: “Nếu như hội họa hiện thực trước thế kỷ XX vẫn còn nguyên bản, chân thực và bản sắc các luật lệ hội họa thì bước sang thế kỷ XX, sự phản kháng quyết liệt của các khuynh hướng nghệ thuật mới bùng lên mạnh mẽ. Nhiều dòng khuynh hướng mỹ thuật ra đời. Cùng với sự phát triển bùng nổ của khoa học công nghệ và các ứng dụng nghe nhìn, nghệ thuật thế kỷ XX được bước sang không gian mới, đa chiều, đa sắc, nhiều lớp và dần rời xa hội họa truyền thống. Do đó, tôi đã đi theo dòng tranh trừu tượng để sống thật với cảm xúc của mình”. 

 

{keywords}
Phạm Sinh bộc bạch, anh vẫn dành thời lượng lớn thời gian suốt 30 năm qua cho hội họa, anh thường xuyên đào sâu nghiên cứu lịch sử hội họa trong và ngoài nước, quan sát thường xuyên các cuộc triển lãm hội họa và hình họa, những bài học để nghiên cứu hướng đi cho mình. Từ chỗ vẽ để kiếm sống anh đã âm thầm nâng mình lên từng bước, đặc biệt là bản sắc cá nhân và chất lượng nghệ thuật. Anh thường xuyên thử nghiệm trên nhiều chất liệu, màu nước, bột màu, sơn dầu, acrylic, gốm… và có nhiều tác phẩm đẹp. 

 

{keywords}
Tác phẩm luôn luôn có sự đổi mới sáng tạo và sự khác biệt giữa các thời kỳ cũng như qua các năm, mặc dù chất liệu tạo hình tác giả lựa chọn và tiết chế sử dụng hết sức khắt khe.


Tình Lê

Họa sĩ Phạm Sinh: 'Tôi không sợ tranh của mình bị sao chép'

Họa sĩ Phạm Sinh: 'Tôi không sợ tranh của mình bị sao chép'

"Người ta chỉ bắt chước được khuynh hướng, phong cách chứ không thể chép tranh trừu tượng theo nguyên bản được", hoạ sĩ Phạm Sinh nói.

tin nổi bật

NSƯT Kim Tử Long: 'Tai tiếng đánh bạc bị bắt là vết nhơ lớn nhất đời tôi!'

Kim Tử Long cho biết việc bị bắt vì liên quan đến việc đánh bạc cách đây nhiều năm trở thành cú sốc lớn với sự nghiệp, cuộc sống của anh.

'Bến quê' bình yên qua hội họa của Nguyễn Văn Tùng

Họa sĩ Nguyễn Văn Tùng khắc họa 'bến quê' với hình ảnh bãi biển phẳng lặng, hiền hòa, gợi cho người xem cảm giác yên bình.

NSƯT Kim Tử Long: 'Tôi có lỗi gì mà không cho xét duyệt NSND?'

NSƯT Kim Tử Long nói anh buồn và bức xúc vì nhiều lần gửi hồ sơ xin xét NSND lên Sở Văn hóa TP nhưng không được duyệt để trình ra Bộ.

Đạt Phi thành 'Vua lồng tiếng' vì 'không đẹp trai như Lý Hùng, Lê Tuấn Anh'

"Tôi không đẹp trai bằng Lý Hùng, không xuất sắc như Lê Tuấn Anh, cũng không cuốn hút như Nguyễn Huỳnh", nghệ sĩ gạo cội Đạt Phi tiết lộ lý do theo đuổi nghề lồng tiếng.

Mùa kịch Lưu Quang Vũ tại Nhà hát Tuổi trẻ

Mùa kịch Lưu Quang Vũ năm nay gồm các vở kịch Lời thề thứ 9, Ai là thủ phạm, Hoa cúc xanh trên đầm lầy và Ông không phải là bố tôi

Tống Diệu Hằng từ fashionista thành giám tuyển tranh

Vốn là một fashionista có tiếng của showbiz nhưng gần đây Tống Diệu Hằng khiến nhiều người bất ngờ khi xuất hiện ở vai trò giám tuyển tranh cho triển lãm “Gặp gỡ Đà Lạt”.

'Vua nhạc sến’ Vinh Sử nguy kịch, vợ vay tiền chạy chữa

Nhạc sĩ Vinh Sử hiện phải thở máy, mất nhận thức. Các bác sĩ tiên liệu ông khó qua khỏi do sức khỏe suy yếu.

Phục hồi bài ‘Xẩm Thập ân theo điệu Oán thập điều’

Giới thiệu bài xẩm này là nỗ lực không nhỏ của NSND Xuân Hoạch, với sự hỗ trợ, đồng hành của nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long.

TP.HCM kiến nghị xét lại hồ sơ NSND cho 6 nghệ sĩ

6 nghệ sĩ ở lĩnh vực cải lương và hát bội được đề nghị xét lại hồ sơ gồm Lê Thiện, Thoại Mỹ, Thanh Nguyệt, Ngọc Khanh, Linh Huyền, Kim Dung.

Kim Tử Long hé lộ lễ cưới bí mật của Ngọc Huyền 20 năm trước

Không chỉ là cặp "Tiên đồng ngọc nữ" trên sân khấu cải lương, Kim Tử Long và Ngọc Huyền còn có tình anh em, tri kỷ gắn bó gần 30 năm.

Nghệ sĩ Phan Thanh Liêm quảng bá múa rối nước tại Hàn Quốc

Nghệ sĩ Phan Thanh Liêm sẽ có chuyến biểu diễn, giao lưu giới thiệu nghệ thuật múa rối Việt Nam tại Hàn Quốc trong gần 1 tháng theo lời mời của Nhà hát Joyful.

Nét đẹp phụ nữ qua hội họa trong triển lãm 'An & Huy'

Đôi vợ chồng họa sĩ Thu An - Đức Huy cùng mô tả hình ảnh người phụ nữ với hai trường phái hội họa khác nhau.

Chất thi ca trong những tác phẩm hội họa của Đoàn Quỳnh Như

Đoàn Quỳnh Như giới thiệu đến khán giả yêu mỹ thuật gần 30 tác phẩm tranh được vẽ với tâm thức vừa lãng mạn, vừa hiện thực và man mác hồn thi ca.

Trưởng đoàn Bông Sen phản hồi thông tin mời Minh Béo vào vai Đức Phật

Trưởng đoàn Bông Sen Sài Gòn phủ nhận việc mời nghệ sĩ Minh Béo đóng vai Đức Phật gây phản ứng tiêu cực trong dư luận.

NSND Kim Cương: Thương Tín còn tiều tụy hơn lời đồn

NSND Kim Cương đã chia sẻ: Tài tử “Ván bài lật ngửa” thực tế còn tiều tụy hơn nhiều so với những tấm ảnh trên mạng.