Theo kế hoạch ban đầu, triển lãm ô tô New York sẽ được diễn ra vào ngày 8/4 tới đây tại trung tâm Javits, tuy nhiên ban tổ chức đã quyết định lùi lịch xuống tận tháng 8 năm nay. Cụ thể, các sự kiện truyền thông sẽ được tổ chức vào hai ngày 26-27/8, sau đó mở cửa cho công chúng từ ngày 28/8 đến ngày 6/9.

{keywords}
Phải đến tháng 8 năm nay New York Auto Show 2020 mới được tổ chức trở lại. Nguồn: Fox News.

Ông Mark Schienberg, chủ tịch Hiệp hội đại lý ô tô Greater New York cho biết: “Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi luôn là sự an toàn của mọi người. Việc đưa ra quyết định tạm hoãn triển lãm là cách để chúng tôi bảo vệ sức khỏe của những người tham dự khỏi nguy cơ lây nhiễm Covid-19.”

{keywords}
Dịch Covid-19 đang bùng phát tại nhiều thành phố của nước Mỹ. Nguồn: CNBC.

New York Auto Show là một trong những triễn lãm ô tô lớn trên toàn cầu. Trong những năm qua, triển lãm đã thu hút hơn 1 triệu khách tham quan và hơn 5.000 phóng viên tham có mặt tại đây.

Trước đó, các triển lãm ô tô khác như Geneva, Bắc Kinh, Sao Paulo cũng đồng loạt bị hủy bỏ do nguyên nhân tương tự. Ngoài ra nhiều nhà sản xuất ô tô cũng buộc phải hủy các sự kiện truyền thông diễn ra trong vài tuần tới khi dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp trên toàn cầu.

Mai Lý (Theo Reuters)

Lại có thêm nhân viên của Ford ở Đức nhiễm Covid-19

Lại có thêm nhân viên của Ford ở Đức nhiễm Covid-19

Mới đây hãng sản xuất ô tô Ford đã đưa ra quyết định cách li một số công nhân làm việc tại trung tâm kĩ thuật của hãng ở Merkenich, Cologne, Đức sau khi một nhân viên được xác nhận dương tính với Covid-19.